Nhà VĐTG của Philippines thách thức mục tiêu Vàng của Lê Thanh Tùng là ai?

Phương Ngọc
thứ tư 6-11-2019 0:02:00 +07:00 0 bình luận
Nhà VĐTG của đội tuyển TDDC Philippines, Carlos Yulo sẽ là thử thách lớn cho tham vọng giành HCV của ngôi sao Lê Thanh Tùng ở SEA Games 30 này

Carlos Edriel Yulo, mới 19 tuổi, vừa giành HCV nội dung bài thi sàn (Floor) của giải TDDC thế giới được tổ chức ở Stuttgart (Đức) vào đầu tháng 10. VĐV này đăng ký mức độ khó là 6.5 và anh đạt được 8.800 điểm, vượt qua hai VĐV mạnh khác là Artem Dolgopyat (Israel) và Xiao Ruoteng (Trung Quốc) để bước lên bục cao nhất.

Một năm trước đó, anh giành HCĐ cũng ở nội dung này khi giải đấu được tổ chức ở Doha (Qatar).

Carlos Yulo sinh ra và lớn lên ở thủ đô Manila. Từ nhỏ, anh được các HLV TDDC của Philippines phát hiện và đưa vào tập luyện ở Khu liên hợp thể thao Rizal Memorial. Anh học môn TDDC ngay từ khi còn đi học tiểu học (lúc 7 tuổi) như một môn chính trong giáo trình.

Nhà VĐTG của Philippines thách thức mục tiêu Vàng của Lê Thanh Tùng là ai?
Carlos Yulo có sự thăng tiến mạnh mẽ trong 2 năm nay.

Thông qua sự hỗ trợ của Hiệp hội TDDC Philippines, Carlos Yulo theo học trường Đại học Adamson. Đến năm 2013, tức mới 13 tuổi, anh theo học trường Đại học Teikyo (Tokyo, Nhật). Carlos Yulo chuyển hẳn đến sống ở Tokyo vào năm 2016. Tại đây, anh tập riêng cùng HLV Munehiro Kugimiya. Năm 2018, anh chấp nhận lời đề nghị từ phía Nhật Bản để đào tạo theo phương thức nhận học bổng của nơi đây.

Cũng trong năm này, Yulo lần đầu tham dự giải TDDC thế giới và bất ngờ giành HCĐ. Một năm sau, anh trở thành VĐV Philippines đầu tiên bước lên bục cao nhất giải đấu này.

Tấm HCV mà Yulo giành được khiến HLV của anh, Munehiro Kugimiya, rơi nước mắt trong sung sướng. “Tôi vô cùng hạnh phúc. Trước giải đấu, tôi không nghĩ là Yulo lại giành HCV”, ông nói trong hạnh phúc.

Nhà VĐTG của Philippines thách thức mục tiêu Vàng của Lê Thanh Tùng là ai?
HLV Munehiro Kugimiya (giữa) đứng sau thành công của Yulo.

“Ở Philippines, rất ít có VĐV thể dục dụng cụ. Tôi muốn họ đến phòng tập của chúng tôi nhưng vì họ là người Philippines nên họ chọn bóng rổ. Nhưng chúng tôi thì khác, chúng tôi tập luyện từ nhỏ.

Để có được thành quả này, Yulo tập luyện 6-8 tiếng mỗi ngày và 6 ngày mỗi tuần. Anh cũng đủ điều kiện để tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm