SEA Games: Malaysia uất ức do Philippines xem nhẹ việc thượng cờ thành thói quen!

Tuyết Kỳ
thứ hai 2-12-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Trong lịch sử SEA Games, ắt hẳn ít có đoàn nào ức chế như Malaysia và hiếm thấy chủ nhà nào ngáo ngơ như Philippines khi hết quên lại chọn sai quốc kỳ của nước khách.

"Tôi cực kỳ thất vọng vì chuyện dùng sai quốc kỳ không phải là việc có thể xem nhẹ. Thật may là chúng tôi đã lưu ý tới hiện tượng này. Chúng tôi không quan tâm lễ trao thưởng bị trì hoãn bao lâu, niềm tự hào dân tộc mới là điều quan trọng. Chúng tôi không cho phép lễ trao giải tiếp tục chừng nào chưa thấy họ sử dụng đúng quốc kỳ." - Datuk Megat Zulkarnain Omardin, trưởng đoàn thể thao Malaysia không giấu được sự tức giận sau khi ông ra tay ngăn chặn việc giương cao "quốc kỳ Malaysia" tôn vinh võ sĩ wushu Loh Choon How.

Ở "lá cờ Malaysia" mà BTC SEA Games 2019 định sử dụng, vạch thứ 9 nằm ngay dưới hình chữ nhật chứa biểu tượng hình lưỡi liềm cùng ngôi sao 14 cánh có màu trắng, trong lúc lẽ ra phải là màu đỏ.

SEA Games: Malaysia uất ức do Philippines xem nhẹ việc thượng cờ thành thói quen!
Hình mẫu tương tự lá cờ Malaysia sai tiêu chuẩn mà Philippines 2019 sử dụng

Vì Zulkarnain đích thân ra mặt can thiệp ngay trước lúc lễ trao thưởng bắt đầu, BTC SEA Games 30 buộc phải cử người đi tìm lá cờ Malaysia mới có thiết kế chính xác. Sự cố này khiến lễ trao giải bị muộn mất 20 phút, nhưng Zulkarnain không bận tâm, thậm chí còn đề nghị BTC Đại hội cần rà soát lại toàn bộ quốc kỳ nhằm tránh xảy ra tình huống tương tự

Chẳng khó hiểu về thái độ kiên quyết của lãnh đội Malaysia. Bởi ngay tại SEA Games 2019 này, Philippines từng quên thượng cờ Việt Nam khi lực sĩ cử tạ nữ Vương Thị Huyền giành chiến thắng. Riêng với chính các nhà thể thao Malaysia, họ từng gặp phải tình cảnh tương tự, thậm chí mới xảy ra ngay trước thềm SEA Games 2019, nên rất để ý tới chi tiết quốc kỳ.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm