Thái Lan e ngại cho HLV Nishino với nhiệm vụ thắng U22 Việt Nam của thầy Park

Y Tông
thứ bảy 30-11-2019 11:21:00 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Thái Lan tỏ ra lo lắng cho HLV Nishino khi vị thuyền trưởng này sắp phải đối đầu với HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30.

Bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam tại SEA Games 30 là việc U22 Thái Lan thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở lượt trận ra quân. Sau đó, dù đoàn quân của HLV Nishino giành chiến thắng đậm 7-0 trước U22 Brunei nhưng cũng chỉ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, xếp sau U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Chia sẻ về điều này, HLV Nishino cho biết, Thái Lan đã chưa thể làm tốt trong hai trận đấu đã qua. Công việc hiện tại của đội bóng xứ chùa Vàng là luyện tập chăm chỉ và không được phép bỏ lỡ ở 3 trận đấu còn lại trước Lào, Singapore và đặc biệt là Việt Nam ở lượt trận cuối cùng.

Mới đây nhất, truyền thông Thái Lan đã có sự so sánh giữa HLV Nishino và HLV Park Hang Seo. Trong khi HLV người Nhật Bản vẫn đang loay hoay với U22 Thái Lan thì chiến lược gia người Hàn Quốc đã có được những thành tích ấn tượng ngay từ những ngày đầu làm việc tại Việt Nam.

Thái Lan e ngại cho HLV Nishino với nhiệm vụ thắng U22 Việt Nam của thầy Park
U22 Việt Nam tiến bộ dưới thời HLV Park Hang Seo

Tờ Siam Sport nhận định: “Trước khi được dẫn dắt bới HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ nghĩ đến việc tiến xa ở các giải đấu ở châu lục và giấc mơ World Cup là điều không thể. Sau thất bại đáng quên ở SEA Games 29, người hâm mộ dường như mất niềm tin với bóng đá Việt Nam. Nhưng kể từ khi nhà cầm quân 61 tuổi về chèo lái, ông đã đưa nền bóng đá nước này trở thành một cường quốc ở khu vực Đông Nam Á khi vượt xa khỏi những mục tiêu ban đầu.

“Năm 2018, ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau hơn 10 năm chờ đợi, trong khi đó ĐT Thái Lan lại bị loại ngay ở vòng bảng. Mới đây nhất, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đang giữ thành tích bất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và xếp trên đội bóng xứ chùa Vàng.

Ở cấp độ các đội tuyển trẻ, dưới thời HLV Park Hang Seo, ngoài kỳ tích vang dội khi trở thành Á quân U23 châu Á 2018, trong thời gian gần đây U22 và U23 Việt Nam đã bất bại ở 12 trận đấu gần nhất. Cụ thể là thắng 12 trận, hòa 2 trận, ghi 38 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Trong số đó, ấn tượng nhất là chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020 và chiến thắng 2-0 trước U23 Trung Quốc ở trận đấu giao hữu trước thềm SEA Games 30”.

Ở hai lượt trận đầu tiên tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng không khó để đánh bại Brunei với Lào lần lượt với tỉ số 6-0 và 6-1.

”Đánh bại U22 Việt Nam lúc này là nhiệm vụ khó khăn đối với HLV Nishino” - Siam Sports kết luận.

Thái Lan e ngại cho HLV Nishino với nhiệm vụ thắng U22 Việt Nam của thầy Park
HLV Nishino đang gặp khá nhiều áp lực

Với những thành tích kể trên, hiện tại HLV Park Hang Seo hoàn toàn nắm giữ lợi thế trước cuộc đối đầu trực tiếp giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B tại SEA Games 30. HLV Nishino hiện đang gặp khá nhiều áp lực và việc ông cần làm ngay lúc này là sốc lại tinh thần cầu thủ và hướng đến một trận cầu sòng phẳng với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm