Thể dục nghệ thuật Việt Nam phấn đấu đoạt huy chương SEA Games 29

thứ sáu 4-8-2017 21:26:50 +07:00 0 bình luận
Cô trò HLV Nguyễn Thu Hà "nằm vùng" ở Bukit Jalil cả tháng nay để làm quen và thích nghi với môi trường thi đấu, hứa hẹn tạo nên sự bất ngờ tại SEA Games 29.

Tại SEA Games 29, thể dục nghệ thuật (TDNT) không phải là môn thể thao sở trường của Việt Nam như điền kinh, bơi hay bắn súng để có thể tranh chấp sòng phẳng với các quốc gia trong khu vực do môn này vẫn chưa thực sự phát triển ở Việt Nam.

Đội tuyển TDNT Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này gồm 5 VĐV chỉ tham gia ở các nội dung tập thể. Với môn thể dục nghệ thuật, các quốc gia có thế mạnh trong khu vực phải kể đến Malaysia và Thái Lan.

Đội tuyển TDNT Việt Nam có thành phần rất trẻ từ VĐV cho đến HLV
Đội tuyển TDNT Việt Nam có thành phần rất trẻ từ VĐV cho đến...HLV

Nước chủ nhà vốn là "cường quốc" về thể dục nghệ thuật từ nhiều kỳ SEA Games trước đây. Trong khi đó, Thái Lan chỉ tham gia phần thi cá nhân. Phần thi tập thể có Việt Nam, Malaysia, Singapore và Phillippine tham dự.

Từ đầu năm 2017, đội tuyển thể dục nghệ thuật dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Thu Hà mới chỉ tham gia một giải quốc tế tại giải Singapore mở rộng cách đây gần 2 tháng. Ở giải này, các VĐV Việt Nam giành được 1 HCV cá nhân và 1 HCĐ đồng đội nhóm trẻ. Đó là tấm HCV quốc tế đầu tiên của cô trò Thu Hà sau một thời gian dài miệt mài trên thảm tập.

 

VĐV trẻ nhất đội tuyển TDNT mới 16 tuổi
VĐV trẻ nhất đội tuyển TDNT mới 16 tuổi (tuổi tối thiểu tham dự SEA Games)

Một sự khích lệ lớn giúp cho các cô gái của TDNT Việt Nam thêm tự tin trước thềm Đại hội Đông Nam Á bởi thành phần đội tuyển TDNT hiện tại gồm các VĐV còn rất trẻ, chủ yếu ở Hà Nội. VĐV nhỏ tuổi nhất đội là Phạm Nguyễn Vân Nhi và Trịnh Hương Giang vừa tròn 16 tuổi (độ tuổi tối thiểu để tham gia SEA Games).

Để chuẩn bị cho SEA Games 29, cô trò Thu Hà kéo nhau tập luyện tại Bukit Jalil (Malaysia) hơn 1 tháng để làm quen và thích nghi sớm với môi trường thi đấu. Chia sẻ với Webthethao.vn từ Malaysia, HLV Nguyễn Thu Hà cho biết: “Đội tuyển gặp khó khăn về lực lượng vì VĐV vẫn còn mỏng. Hiện mới chỉ có 2 địa phương có môn này là Hà Nội và Tp.HCM. Malaysia, nơi có bộ môn thể dục nghệ thuật phát triển, hỗ trợ giúp đỡ chúng tôi đáng kể trong thời gian tập huấn”.

Đây là lần thứ 2, HLV Nguyễn Thu Hà dẫn dắt các học trò tham dự SEA Games. Lần trước, Thu Hà đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV tại SEA Games 2007. 

 

Tinh thần thoải mái, sự tự tin sẽ giúp đội tuyển TDNT Việt Nam làm nên điều bất ngờ
Tinh thần thoải mái, sự tự tin sẽ giúp đội tuyển TDNT Việt Nam làm nên điều bất ngờ

Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng và kinh nghiệm, cả cô và trò đều quyết tâm hết sức mình để giành huy chương SEA Games 209. Không phải chịu quá nhiều áp lực, hi vọng các VĐV thể dục nghệ thuật Việt nam sẽ trình diễn thoải mái và tạo nên điều bất ngờ tại Malaysia.

Môn thể dục nghệ thuật tại SEA Games 29 có 12 bộ huy chương, thi đấu từ ngày 26-29/8. Trong đó, ngày 27 và ngày 28 nội dung tập thể bắt đầu thi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm