Tiền vệ Mai Tiến Thành: Không có gì phải chê trách Công Phượng

thứ năm 17-8-2017 18:15:18 +07:00 0 bình luận
Theo tiền vệ của Thanh Hoá dù Công Phượng bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng tiền đạo số 10 vẫn là cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng của U22 VN trước Campuchia.

Theo tiền vệ của FLC Thanh Hoá dù Công Phượng bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng tiền đạo mang áo số 10 vẫn là cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng của U22 Việt Nam trước Campuchia.

"Công Phượng đã có trận đấu rất hay, không có gì để chê trách cậu ấy cả. Trong trận đấu bỏ lỡ vài cơ hội với một tiền đạo cũng là điều bình thường. Quan trọng là khi cần Phượng vẫn toả sáng bằng những bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng cho U22 Việt Nam", tiền vệ Mai Tiến Thành bảo vệ "đàn em" sau trận U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia với tỷ số 4-1, trong đó Công Phượng ghi 2 bàn. 

Công Phượng vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía U22 Việt Nam dù bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh Cao Hiền
Công Phượng vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía U22 Việt Nam dù bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh Cao Hiền

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Campuchia, U22 Việt Nam nhập cuộc chủ động nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ, mãi đến phút bù giờ hiệp 1, Công Phượng mới khai thông bế tắc cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng được xem là chìa khoá, giúp U22 Việt Nam chơi tự tin hơn ở hiệp 2, có thêm 3 bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Tuấn Tài mang về chiến thắng 4-1 trước Campuchia.

Đánh giá về màn trình diễn của U22 Việt Nam, tiền vệ từng chơi hay nhất trong màu áo của U23 Việt Nam tại SEA Games 2009 - Mai Tiến Thành cho biết:

"Đây là trận đấu tốt của U22 Việt Nam dù chiến thắng của chúng ta không hề dễ dàng. Nhưng thật ra đó là điều bình thường bởi phải khẳng định rằng Campuchia mạnh hơn Timor Leste. Đội bóng này cũng đã xem Việt Nam đá, họ biết điểm mạnh, yếu của chúng ta ở đâu nên chủ động phòng ngự số đông. Tuy vậy, U22 Việt Nam vẫn tìm được đường vào khung thành, có chiến thắng 4-1 theo tôi đó là điều đáng mừng". 

Tiền vệ Mai Tiến Thành dành nhiều lời khen ngợi cho Công Phượng và các đồng đội ở U22 Việt Nam. Ảnh MH
Tiền vệ Mai Tiến Thành dành nhiều lời khen ngợi cho Công Phượng và các đồng đội ở U22 Việt Nam. Ảnh MH

Dưới góc nhìn chuyên môn của mình, Thành "rìu" cũng thẳng thắn chỉ ra vấn đề của U22 Việt Nam sau chiến thắng trước Campuchia.

"Lối chơi của U22 Việt Nam nhìn chung là ổn nhưng duy chỉ có vấn đề chỗ là chúng ta dường như chỉ tập trung đánh cánh phải. Cần phải chuyển hướng nhiều pha bóng sang cánh trái bởi ngoài việc gây bất ngờ cho đối thủ, cánh đó vẫn còn 2 cầu thủ tốt là Văn Hậu và Quang Hải. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cánh phải là cánh tấn công chủ đạo của U22 Việt Nam bởi nơi đó có 4 cầu thủ Gia Lai, họ đá với nhau nhiều, hiểu nhau và rất nguy hiểm trong nhưng tình huống lên bóng", tiền vệ của FLC Thanh Hoá cho biết.

Với việc nhận thêm thẻ vàng ở trận đấu gặp Campuchia, bộ đôi Văn Hậu, Xuân Trường sẽ vắng mặt ở cuộc chạm trán với Philippines. Tuy nhiên, theo Mai Tiến Thành, quyết định "tẩy thẻ" nếu đúng như vậy, để nghỉ trận đấu tiếp theo và dồn sức cho những cuộc chạm trán quan trọng gặp Indonesia, Thái Lan của hai cầu thủ này là hoàn toàn hợp lý. 

U22 Việt Nam có 3 điểm quan trọng, dù chiến thắng hề dễ dàng. Ảnh Cao Hiền
U22 Việt Nam có 3 điểm quan trọng, dù chiến thắng hề dễ dàng. Ảnh Cao Hiền

"Trong bóng đá đôi khi cần phải có chiến lược. Nếu chúng ta mà 2 trận đầu không có kết quả tốt, tẩy thẻ là bất hợp lý vì mất người. Nhưng U22 Việt Nam đã có những điểm số trọn vẹn, việc tính toán để có những quân số mạnh nhất ở những trận đấu quan trọng với Indonesia, Thái Lan là tính toán cao tay của HLV Hữu Thắng.

Đội hình U22 Việt Nam hiện tại đa dạng và đồng đều, đủ để anh Thắng tính như thế bởi chúng ta còn Tuấn Anh, Văn Kiên, Hồng Duy có thể đá tốt vị trí mà Văn Hậu, Xuân Trường để lại", Thành "rìu" nhìn nhận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm