Trần Văn Bửu: Từ “sao mai” của Sài Gòn FC tới cơ hội cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30

Hoàng Thanh
thứ hai 4-11-2019 16:54:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Trần Văn Bửu đang nhận được sự quan tâm đặc biệt sau khi tỏa sáng trong màu áo U21 Việt Nam tại giải U21 Quốc tế 2019.

Trần Văn Bửu đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải U21 Quốc tế 2019. Qua 3 trận đấu, tiền vệ sinh năm 1998 đã có cho mình 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng từ cú sút xa đẹp mắt. Màn thể hiện của anh còn được đánh giá cao hơn cả những Danh Trung, Xuân Tú hay Bảo Toàn.

Thực tế, ít ai biết được rằng, Văn Bửu suýt phải giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 20. Dù cùng lò Viettel với những Hoàng Đức, Trọng Đại,... nhưng cách đây 1 năm, cầu thủ gốc Nghệ An đã nằm trong diện thanh lọc và bị loại khỏi đội bóng Quân đội.

Trần Văn Bửu: Từ “sao mai” của Sài Gòn FC tới cơ hội cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30

Văn Bửu đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc (Ảnh: Khả Hòa)

Khi ấy, Trần Văn Bửu đã tính đến việc giải nghệ, khi không tìm được bến đỗ mới. Rất may, anh đã được HLV đồng hương Nguyễn Thành Công đưa về Sài Gòn FC. Tại đội chủ sân Thống Nhất, cầu thủ này tỏ ra nỗ lực vượt bậc và tiến bộ rất nhanh.

Ở mùa giải năm nay, Văn Bửu đã có 10 lần góp mặt trong đội hình Sài Gòn FC thi đấu tại V-League. Tuy chưa trận nào chơi đủ 90 phút, nhưng tiền vệ này cũng đã để lại những ấn tượng bằng lối chơi kỹ thuật, khéo léo cùng khả năng tạo cơ hội từ những tình huống cố định.

Chính điều này đã giúp Văn Bửu được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội hình U23 Việt Nam vào hồi tháng 3, nhằm chuẩn bị cho VL U23 châu Á 2020. Điều này là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu được 'ăn cơm tuyển' của chàng trai xứ Nghệ.

Với những gì đang thể hiện tại U21 Quốc tế 2019, cơ hội để Trần Văn Bửu được góp mặt vào đội hình U22 Việt Nam đang rộng mở trước mắt, nhất là khi SEA Games 30 đang gần kề. Chính HLV của U21 Việt Nam, Dương Hồng Sơn cũng đã tiến cử tiền vệ này, cùng với những gương mặt sáng giá khác như Viết Trường, Danh Trung, Văn Tới hay Xuân Tú cho thầy Park.

Danh sách triệu tập U22 Việt Nam (từ 28/10)

Trần Văn Bửu: Từ “sao mai” của Sài Gòn FC tới cơ hội cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm