Tú Chinh được đầu tư đi Mỹ tập huấn dài hạn

thứ hai 11-9-2017 21:15:40 +07:00 0 bình luận
Nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Tú Chinh sẽ được cử đi Mỹ tập huấn dài hạn nhằm phát triển tài năng, hướng tới các mục tiêu xa hơn ở đấu trường châu lục và Olympic.

"Nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á Tú Chinh nhiều khả năng sẽ được cử đi Mỹ tập huấn dài hạn nhằm phát triển tài năng, hướng tới các mục tiêu xa hơn ở đấu trường châu lục và Olympic.

Mới đây, Tp.HCM vừa có quyết định "Kế hoạch thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng, bồi dưỡng năng khiếu, nhân tài lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và TDTT trong giai đoạn 2016-2020".

Chương trình này nhằm đào tạo lực lượng vận động viên trẻ, tài năng đạt thành tích cao trong các giải khu vực và thế giới như: SEA Games, ASIAD, Olympic và đào tạo lực lượng cán bộ, HLV, trọng tài có trình độ quốc tế trong giai đoạn 2016-2020.

Tú Chinh đã chạm ngưỡng khu vực và cần được đầu tư để hướng đến sân chơi châu lục & xa hơn là Olympic
Tú Chinh đã chạm ngưỡng khu vực ở tuổi 20 và cần được đầu tư để hướng đến sân chơi châu lục & xa hơn là Olympic. Ảnh: Hải Đăng

Theo đó, các môn thể thao trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam với các môn trọng điểm, có ưu thế của Thành phố; đảm bảo bao gồm các môn thể thao cơ bản của Olympic, Asian Games, SEA Games. Điền kinh nằm trong nhóm được ưu tiên bởi điền kinh là môn mà Tp.HCM hiện có thế mạnh và có khả năng tiếp cận trình độ châu lục. 

Lê Tú Chinh là 1 trong 5 ứng cử viên trong danh sách bầu chọn "Vận động viên nữ của năm" của Cúp Chiến thắng 2017

Để bầu chọn cho Lê Tú Chinh, soạn CT 04 gửi 7569

Theo một nhà quản lý điền kinh Tp.HCM,  Lê Tú Chinh sẽ được gửi sang Trung tâm huấn luyện IMG (Florida, Mỹ), nơi có thể mạnh về đào tạo VĐV cự ly ngắn. Đây cũng là nơi mà 2 VĐV Quách Công Lịch và Quách Thị Lan tập huấn dài hạn.

Việc đầu tư cho Tú Chinh, VĐV được đề cử cho danh hiệu VĐV của năm Cúp Chiến thắng 2017, để nâng cao thành tích và tranh chấp huy chương ở tầm châu lục là điều hoàn toàn chính đáng bởi nhà vô địch SEA Games 20 tuổi còn nhiều “đất” để phát triển trong khi khu vực Đông Nam Á dần trở nên chật chội với cô gái trẻ này

 

Tú Chinh còn rất nhiều ''đất'' để phát triển tài năng. Ảnh: Hải Đăng
Tú Chinh còn rất nhiều "đất" để phát triển tài năng. Ảnh: Hải Đăng

Một số nhà quản lý, HLV điền kinh khi trao đổi với Webthethao bên lề SEA Games 29 đã chia sẻ việc đầu tư cho Tú Chinh đi tập huấn dài hạn được "nâng lên đặt xuống" từ lâu. Ngay từ cuối năm trước, tại giải VĐQG 2016, một lãnh đạo của điền kinh Tp.HCM cũng đã tiết lộ việc Tú Chinh được tuyển chọn để đưa sang Mỹ tập huấn trong năm 2017.

Tại SEA Games 29, thành tích của VĐV 20 tuổi này gần như vượt ngưỡng khu vực khi Tú Chinh chỉ thiếu 2% để phá kỷ lục SEA Games ở cự ly 200m. Ngoài ra, Tú Chinh còn là nhân tố chủ lực giúp đội điền kinh 4x100m đánh bại tuyển Thái Lan thuyết phục, phá kỷ lục SEA Games.

Lê Tú Chinh dẫn đầu cuộc đua vòng loại 100m nữ

Tú Chinh sẽ còn làm được những gì mà "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương còn chưa làm được. Ảnh: Hải Đăng

 

Cựu VĐV Vũ Thị Hương không dưới một lần đã đề cử Tú Chinh là người xứng đáng kế thừa khoảng trống mà cô để lại. Không những vậy, VĐV từng giành cú đúp HCV 100m, 200m ở SEA Games 2013 này còn cho rằng đàn em mình sẽ tiến xa, làm được những điều mà cô đã không thể làm được bởi Tú Chinh còn rất trẻ.

Với tố chất và thể hình vượt trội, Tú Chinh vượt qua các kỷ lục khu vực và tiếp cận thành tích châu Á chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều này phụ thuộc rất lớn vào sự đầu tư của Thành phố cũng như của ngành thể thao. Sau SEA Games 29, Tú Chinh đã chia sẻ mong muốn của mình được lọt vào Top 3 ASIAD 2018.

Được biết, HLV Nguyễn Thị Thanh Hương cũng sẽ đi theo học trò của mình sang Mỹ. Thời gian tập huấn của cô gái Tp.HCM này sẽ kéo dài 3 năm từ 2017 đến 2020 và mục tiêu dĩ nhiên là ASIAD và Olympic.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm