Văn Toàn sẽ vượt qua "nỗi sợ hãi không ghi bàn" ở U22 Việt Nam?

thứ tư 12-7-2017 9:44:22 +07:00 0 bình luận
Dù được chờ đợi ở V.League 2017 nhưng Văn Toàn đang “tịt ngòi” một cách khó hiểu trong màu áo HAGL, một sự đối nghịch lớn nếu so sánh ở cấp độ các ĐTQG.

Dù được chờ đợi ở V.League 2017 nhưng Văn Toàn đang “tịt ngòi” một cách khó hiểu trong màu áo HAGL, một sự đối nghịch lớn nếu so sánh ở cấp độ các ĐTQG.

 15 trận “tịt ngòi” ở V.League 2017

Lần gần nhất người hâm mộ được chứng kiến Văn Toàn ghi bàn cho HAGL là trận gặp CLB Sài Gòn ở vòng đấu cuối cùng V.League 2016. Một bàn thắng khép lại mùa bóng đáng nhớ của cầu thủ người Hải Dương, và hướng đến những hy vọng lớn lao ở V.League 2017.

Tại V.League 2016, Văn Toàn từng trải qua chuỗi trận “tịt ngòi” hơn nửa số trận của giải đấu. Tuy nhiên, anh chơi từng bừng ở giai đoạn cuối để giúp HAGL sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, và có được tổng cộng 8 bàn.

Văn Toàn vẫn chưa thể ghi bàn ở V.League 2017. Ảnh: Văn Nhân
Văn Toàn vẫn chưa thể ghi bàn ở V.League 2017. Ảnh: Văn Nhân

Trong mùa bóng mà HAGL không còn sự phục vụ của Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng, Văn Toàn chứng tỏ được bản thân là tín hiệu đáng mừng cho HAGL. Hơn hết, nhiều người chờ đợi Văn Toàn sẽ tiếp tục duy trì cảm hứng này để trưởng thành hơn.

Dẫu vậy, tiền vệ người Hải Dương bất ngờ “im hơi lặng tiếng” sau 15 lần ra sân ở V.League 2017. Điều ấy giống như nghịch lý lớn khi Toàn luôn chơi đầy nỗ lực, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn nhưng thường xuyên ném đi các cơ hội ngon ăn, hoặc vô duyên trước mành lưới đối thủ.

Có thể nói Văn Toàn đang trong “nỗi sợ hãi” không biết ghi bàn trong màu áo HAGL. Đó cũng là dấu hỏi cho cầu thủ người Hải Dương trong lần tập trung cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Chờ cú hích từ U22 Việt Nam?

Tại SEA Games 29, Văn Toàn là một trong những niềm hy vọng của U22 Việt Nam. Khả năng lớn là HLV Hữu Thắng sẽ dùng anh ở vai trò tiền đạo – một trọng trách lớn và áp lực cho chính Văn Toàn nếu không vượt qua được chuyện chưa “thông nòng” tại V.League 2017.

Mùa này, Văn Toàn bị dính chấn thương nên vắng trận HAGL làm khách trên sân Cẩm Phả. Ảnh: Văn Nhân
Mùa này, Văn Toàn bị chấn thương nên vắng trận HAGL làm khách trên sân Cẩm Phả. Ảnh: Văn Nhân

Trao đổi với Webthethao.vn về phong độ của Văn Toàn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Toàn có điểm mạnh về tốc độ, khéo léo và tấn công biên. Tôi khá tiếc khi em ấy chưa thể ghi được bàn thắng ở V.League 2017.

Thẳng thắn, Toàn có nhiều đóng góp vào lối chơi của đội bóng. Nhiều bàn thắng xuất phát từ Toàn, nhờ khả năng đột phá và kiến tạo thông minh cho đồng đội”.

Điều đáng nói là Văn Toàn thường xuyên ghi bàn dưới thời HLV Hữu Thắng. Ngay trong trận ra mắt ĐTVN gặp Đài Loan (Trung Quốc), cầu thủ người Hải Dương đã lập một cú đúp. Trong năm 2017, Văn Toàn ghi bàn vào lưới ĐT Afghanistan và U23 Malaysia.

“Thực sự, tôi rất khó đánh giá vì không biết Toàn sẽ được dùng ở vị trí nào ở U22 Việt Nam. Nếu Văn Toàn đá vị trí sở trường ở biên sẽ có ít cơ hội tiếp cận khung thành hơn được xếp chơi tiền đạo.

HLV Quốc Tuấn tin tưởng Văn Toàn sẽ chơi tốt ở SEA Games 29. Ảnh: Văn Nhân
HLV Quốc Tuấn tin tưởng Văn Toàn sẽ chơi tốt ở SEA Games 29. Ảnh: Văn Nhân

Nếu Văn Toàn có được bàn thắng tại vòng loại U23 châu Á 2018 thì tâm lý sẽ được giải tỏa. Điều ấy tốt cho em ấy, và tôi tin tưởng Toàn chơi tốt ở SEA Games 29”, HLV Quốc Tuấn nói.

Từ những chia sẻ của nhà cầm quân người Huế, Văn Toàn đang được chờ đợi có một cú hích cùng U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.  Hy vọng Toàn biết cách giải thoát chính mình trước thềm SEA Games 29.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm