VĐV Việt Nam nhận tiền tiêu vặt ở SEA Games 30 chẳng khác nhiều so với... 16 năm trước

Sỹ Minh
chủ nhật 24-11-2019 14:06:00 +07:00 0 bình luận
Mức tiền tiêu vặt mà mỗi VĐV Việt Nam nhận được phục vụ cho các nhu cầu cá nhân tại SEA Games 30 chỉ cao hơn mức của 16 năm trước đúng... 5 USD. 

Tại SEA Games 30, trừ các thành viên tham dự theo dạng tự túc, các tuyển thủ Việt Nam sẽ được bao cấp toàn bộ, từ chuyện ăn ở, đi lại, cho đến trang phục, thuốc men, bảo hiểm... Cùng với đó, mỗi người sẽ nhận được một khoản phục vụ cho các nhu cầu cá nhân - vẫn hay gọi là tiền tiêu vặt - ở mức chỉ 20 USD/ngày.

Khoản này tương ứng với 460 nghìn đồng/ngày, như tính toán chi li của các tuyển thủ, chỉ đủ để uống nước hay ăn nhẹ sau mỗi buổi tập hay thi đấu, hoặc gọi điện cho người thân ở nhà.

->> Siêu kình ngư Ánh Viên lĩnh thưởng tiền tỷ ở 3 kỳ SEA Games

VĐV Việt Nam nhận tiền tiêu vặt ở SEA Games 30 chẳng khác nhiều so với... 16 năm trước
Quách Thị Lan và nhiều VĐV khác sẽ chỉ dự SEA Games trong vài ngày và như thế chỉ có 120-160 USD tiền tiêu vặt

Như kinh nghiệm, các tuyển thủ sẽ phải tận dụng tối đa các điều kiện sẵn có ở Làng VĐV hay các địa điểm tập luyện, thi đấu. Họ sẽ cố gắng không tiêu pha gì, tiết kiệm khoản tiền ít ỏi này thành một khoản, cao nhất cũng chỉ 150-200 USD, để mua ít quà, hay đồ lưu niệm mang về nhà biếu người thân.

Theo thống kê, ở mỗi kỳ SEA Games, có khoảng 25-30% số tuyển thủ có thể giành được thành tích, ít nhất là một tấm HCĐ để nhận được 15-20 triệu đồng, cả thưởng “nóng” lẫn thưởng theo quy định nhà nước.

->> Chưa đấu SEA Games, kỳ thủ Quang Liêm đã “gặt” 1,8 tỷ đồng tiền thưởng

VĐV Việt Nam nhận tiền tiêu vặt ở SEA Games 30 chẳng khác nhiều so với... 16 năm trước
Mức tiền tiêu vặt ở SEA Games sau 16 năm chỉ tăng vỏn vẹn... 5 USD/ngày

6Mấy trăm tuyển thủ còn lại coi như “tay trắng” trở về. Nếu lỡ phát sinh chi tiêu trong thời gian dự tranh và không có tích lũy mang theo, thì với khoản tiền được 20 USD/ngày, họ thậm chí còn không có tiền để mua ít quà hay đồ lưu niệm.

Điều đáng nói, sau 16 năm, kể từ SEA Games 22, mức tiền tiêu vặt mới chỉ được tăng từ 15 USD lên 20 USD/ngày, tức vỏn vẹn 5 USD, tương đương khoảng 115.000 đồng.

Nhưng có lẽ các VĐV Việt Nam hẳn vẫn thấy "hạnh phúc chán" bởi đây là SEA Games, còn dự Asiad hay kể cả Olympic ở những nơi rất xa và đắt đỏ họ cũng chẳng mơ có nhiều hơn 20 USD/ngày tiền tiêu vặt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm