Hôm nay Việt Nam có HCV SEA Games 29 đầu tiên ở môn bắn cung?

thứ tư 16-8-2017 2:12:54 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển bắn cung Việt Nam lãnh trách nhiệm cao cả khi "lĩnh ấn" tiên phong của thể thao Việt Nam, mở màn chiến dịch “săn” 60 tấm HCV SEA Games 2017.

Đội tuyển bắn cung lãnh trách nhiệm cao cả khi "lĩnh ấn" tiên phong của thể thao Việt Nam, mở màn chiến dịch “săn” 60 tấm HCV SEA Games 2017.

Môn bắn cung là một trong số ít những môn thể thao sẽ có nội dung diễn ra vòng chung kết tranh HCV trước khi lễ khai mạc diễn ra.

Đội tuyển bắn cung Việt Nam lãnh trách nhiệm cao cả khi "lĩnh ấn" tiên phong của thể thao Việt Nam, mở màn chiến dịch “săn” 60 tấm HCV, kèm theo vị trí thứ 3 toàn đoàn SEA Games 2017. Trước khi lên đường sang Malaysia, thầy trò HLV Cáp Mạnh Tân đã đăng ký chỉ tiêu giành 5 HCV.

 

ĐKVĐ SEA Games 28 Nguyễn Tiến Cương được kỳ vọng sẽ mang về HCV đầu tiên cho ĐTT bắn cung và đoàn TTVN
ĐKVĐ SEA Games 28 Nguyễn Tiến Cương được kỳ vọng sẽ mang về HCV đầu tiên cho ĐTT bắn cung và đoàn TTVN. Ảnh: Nguyễn Khánh

Người được kỳ vọng sẽ “mở hàng” HCV đầu tiên cho bắn cung nói riêng tại SEA Games 29 là cung thủ Nguyễn Tiến Cương. Anh sẽ thi đấu ở nội dung cung 3 dây.

Tiến Cương chính là người tạo cột mốc lịch sử cho bắn cung Việt Nam ở đấu trường khu vực khi lần đầu tiên giành chiếc huy chương vàng SEA Games 27 tại Myanmar.

Anh cũng là người bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 2 năm trước đây. Nếu tiếp tục giành HCV tại năm nay, Tiến Cương sẽ đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch SEA Games 3 kỳ liên tiếp.

Lộc Thị Đào,  VĐ nữ cung 1 dây Cúp châu Á 2017 hứa hẹn sẽ ''chia lửa'' với cựu binh Nguyễn Tiến Cương
Lộc Thị Đào, VĐ nữ cung 1 dây Cúp châu Á 2017 hứa hẹn sẽ "chia lửa" với cựu binh Nguyễn Tiến Cương. Ảnh: Nguyễn Khánh

Ngoài Nguyễn Tiến Cương, VĐV Lộc Thị Đào cũng được gửi gắm niềm hi vọng vàng. Lộc Thị Đào là nhà vô địch nữ cung 1 dây Cúp châu Á 2017.

Tính đến tháng 8, các cung thủ Việt Nam được thi đấu 3 ở giải quốc tế nhằm cọ xát, tích lỹ kinh nghiệm: Cúp châu Á (Thái Lan) vào tháng 3 cùng hai vòng loại Cúp thế giới tại Trung Quốc và Mỹ vào tháng 5 và tháng 6.

Đội tuyển bắn cung sẽ tham dự với 16 VĐV, thi đấu ở 2 nội dung cung 1 dây và cung 3 dây.

Nội dung cung 3 dây diễn ra từ ngày 16 đến 19-8. Các VĐV ở nội dung cung 1 dây sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 22-8.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm