Vương Thị Huyền giành HCV SEA Games với mức tạ hơn cả HCV thế giới tới 3kg

Sỹ Minh
chủ nhật 1-12-2019 14:15:00 +07:00 0 bình luận
Thật khó tin nhưng sự thật cô gái bé nhỏ Vương Thị Huyền đã lập kỳ tích với tấm HCV cử tạ hạng cân 45kg. Bởi với tổng cử 172 kg, thành tích của Huyền đã vượt tới 3 kg so với thành tích của VĐV giành HCV thế giới,

Ở cuộc đấu tay đôi hạng 45kg chiều nay, Vương Thị Huyền cùng Lisa Setiawat (Indonesia)i đã tạo nên một cuộc đấu đỉnh cao mà ở đó tuyển thủ Việt Nam luôn là người nắm thế chủ động và ưu thế rõ rệt.

Mới chỉ qua hai lần cử giật, Huyền đã vượt lên, buộc đối thủ phải bám đuổi, rồi kết thúc nội dung này với khoảng cách 4kg. Đến nội dung cử đẩy, Huyền tiếp tục thể hiện đẳng cấp và độ lì đáng kinh ngạc, khiến đối thủ nóng vội và mắc sai sót. Dù nỗ lực để đạt mức tổng cử cao là 169kg, Lisa vẫn phải ngậm ngùi nhìn Huyền bước lên ngôi cao nhất với 3kg nhiều hơn.

Vương Thị Huyền giành HCV SEA Games với mức tạ hơn cả HCV thế giới tới 3kg
Vương Thị Huyền đã thắng thuyết phục đối thủ Lisa Setiawat, người vừa giành HCĐ hạng 45kg ở giải VĐTG

Điều đặc biệt, mức tổng cử 172 kg của Huyền không chỉ giúp đô cử đầy nghị lực giành tấm HCV đầy thuyết phục mà còn vượt hơn cả thông số HCV giải vô địch thế giới 2019.

Cụ thể, tại giải đấu cách đây 3 tháng mà Huyền chỉ đứng hạng Tư (164kg), thành tích trên đất Philippines của đô cử quê Bắc Giang vượt mức HCV của đô cử ERCOGAN Sariye (Thổ Nhĩ Kỳ) 3 kg, HCB của Montero Ramos Luria M (Cuba) 6 kg, và HCĐ của chính Lisa Setiawati (Indonesia) tới 7 kg.

Vương Thị Huyền giành HCV SEA Games với mức tạ hơn cả HCV thế giới tới 3kg
Vương Thị Quỳnh đạt HCV SEA Games với thành tích còn hơn cả HCV thế giới tới 3kg

Còn với chính bản thân mình, chị cũng đã nâng được thành tích tới 8kg. Đây cũng là lần hiếm hoi tại một đấu trường khu vực như SEA Games có một VĐV đạt thành tích vượt qua được mức HCV giải vô địch thế giới, và vượt một cách ấn tượng, tới 3kg, ở cuộc đấu hạng cân nhẹ nhất là 45kg.

Thành tích “khủng” này đã chứng tỏ Vương Thị Huyền hoàn toàn có thể tranh chấp huy chương Olympic 2020, thậm chí có thể không phải là huy chương màu đồng.

Nhà đương kim vô địch châu Á rõ ràng đã vươn tới tầm vóc của một VĐV hàng đầu thế giới ở hạng 45kg nữ. Trên thực tế, nếu bung hết sức và có nhiều đối thủ mạnh, thành tích của Huyền có lẽ không dừng lại ở 172kg.

Để động viên khích lệ cũng như ghi nhận tinh thần thi đấu tuyệt vời của Vương Thị Huyền, Webthethao.vn (Vietcontent Sports) đã quyết định thưởng nóng 30 triệu đồng cho đô cử người Bắc Giang. Phần quà này sẽ được trao sau khi SEA Games 30 kết thúc.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.