Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục dự 10 kỳ SEA Games liên tiếp

Minh Hiếu
thứ bảy 7-12-2019 1:42:00 +07:00 0 bình luận
Đấu nội dung duy nhất vào sáng nay, xạ thủ vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ tạo lập một kỷ lục độc nhất vô nhị của thể thao Việt Nam với lần thứ 10 liên tiếp tham dự SEA Games. 

Hành trình SEA Games của xạ thủ quân đội sinh năm 1974 bắt đầu từ kỳ Đại hội năm 2001 trên đất Malaysia khi anh đóng vai phụ bên cạnh các đàn anh Mạnh Tường, Cao Sơn. Sau đó 4 năm, Xuân Vinh chính thức trở thành trụ cột số 1 của ĐTVN khi đoạt tới 3 HCV. Vị thế và trọng trách đặc biệt ấy đã được Xuân Vinh giữ vững một cách vô cùng xuất sắc, bền bỉ cho đến tận bây giờ. 

Tính đến SEA Games 30, Xuân Vinh có tròn 10 lần, cũng là 10 lần liên tiếp tham dự SEA Games. Đây chắc chắn là một kỳ tích và kỷ lục thuộc diện độc nhất vô nhị của thể thao Việt Nam. Theo khảo sát cũng chưa có VĐV nào ở khu vực Đông Nam Á chạm tới cột mốc khó tin này. 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục dự 10 kỳ SEA Games liên tiếp
Lần đầu Hoàng Xuân Vinh giành huy chương SEA Games cũng là ở Philippines

Ở 9 kỳ SEA Games trước đó, Xuân Vinh cũng là chuyên gia “săn” Vàng SEA Games, với tổng cộng 13 HCV có được. Trong đó có hai lần anh lập cú hat-trick HCV. Tuy nhiên, cách đây hai năm, ngay sau khi trở thành nhà vô địch Olympic, anh đã không giành được HCV ở SEA Games.

Vào sáng nay, trong lần thứ 10 liên tiếp dự tranh SEA Games, Xuân Vinh đang đứng trước cơ hội và cả thách thức để giành huy chương Vàng ở cửa tranh chấp duy nhất 10m súng ngắn hơi nam 

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm