Đen Vâu, Quách Công Lịch chọn loài vật nào làm linh vật SEA Games 31?

Minh Hiếu
thứ hai 2-9-2019 10:02:00 +07:00 0 bình luận
Rapper Đen Vâu, vận động viên Quách Công Lịch cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác đã chia sẻ loài vật mà họ muốn lựa chọn để trở thành biểu tượng SEA Games 31 tại Việt Nam.

Rapper Đen Vâu, VĐV điền kinh Quách Công Lịch và nhiều nhân vật nổi tiếng khác đã xuất hiện tại buổi họp báo Công bố Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, Biểu tượng vui, Bài hát, Khẩu hiệu SEA Games 31 và ASEAN ParaGames 11 năm 2021 tổ chức tại Việt Nam.

Khi được hỏi về loài động vật sẽ trở thành linh vật ở SEA Games 31, rapper có tên thật là Nguyễn Đức Cường tỏ ra bối rối: "Đây là một câu hỏi khó. Con Trâu Vàng lần trước quá ý nghĩa và hay, hội tụ đủ các phẩm chất của người Việt Nam. Đen cũng chưa nghĩ ra hình tượng nào có thể thay thế, nhưng cũng vì thế mà chúng ta cần các bạn trẻ, những người có sức sáng tạo dồi dào".

Người dẫn chương trình Nguyễn Ngọc Quang Bảo, cựu tuyển thủ bơi Quốc gia tin rằng con ngựa sẽ là linh vật phù hợp cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á: "Con ngựa gắn liền với Thánh Gióng của chúng ta chống giặc ngoại xâm. Sau khi chúng ta trải qua thời gian dài phát triển đất nước, tới lúc chúng ta bắt kịp thế giới với tốc độ rất nhanh".

Đen Vâu, Quách Công Lịch chọn loài vật nào làm linh vật SEA Games 31?
Từ trái sang phải: Vlogger Ngọc Anh, Rapper Đen Vâu và MC Quang Bảo tại buổi Họp báo

"Bảo nghĩ rằng con ngựa sẽ rất phù hợp để làm linh vật cho SEA Games 31 sắp tới. Con ngựa vừa nhanh nhẹn, vừa khéo léo, vừa trung thành có thể đưa chúng ta tới bất cứ nơi đâu mà không nề hà sự mệt mỏi". Cựu VĐV giành huy chương Đồng SEA Games 2011 chia sẻ.

Giống MC Quang Bảo, vlogger bóng đá nghệ thuật Nguyễn Ngọc Anh tin rằng linh vật phải thể hiện được sự năng động: "Tôi nghĩ rằng linh vật SEA Games nên là một con vật năng động, sáng tạo, dí dỏm, nghịch ngợm. Tôi nghĩ rằng con khỉ sẽ là phù hợp nhất".

Nhà thơ Lai Thượng Hưng lại muốn hướng đến một hình tượng mang tính sáng tạo hơn: "Mọi người hay nghĩ rằng linh vật là một con vật có thật ngoài đời, nhưng bản thân anh thích những con vật dựa vào trí tưởng tượng, phù hợp với tinh thần thể thao tinh thần của cuộc thi. Như thế sẽ thú vị hơn".

Đen Vâu, Quách Công Lịch chọn loài vật nào làm linh vật SEA Games 31?
Quách Công Lịch, Quách Thị Lan cùng các đồng đội đến dự buổi Họp báo

Vận động viên điền kinh Quách Công Lịch lựa chọn con rồng làm linh vật cho SEA Games 31: "Hình tượng con rồng gắn bó rất mật thiết với đất nước Việt Nam. Câu chuyện con rồng cháu tiên gắn liền với dân tộc Việt Nam. Mình nghĩ logo nên thiết kế có con rồng để thể hiện sức mạnh của đất nước Việt Nam nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng".

Em gái của VĐV Quách Công Lịch, HCV ASIAD 2018 Quách Thị Lan cũng có đồng quan điểm với người anh trai khi tin rằng con rồng sẽ là biểu tượng phù hợp nhất với SEA Games diễn ra sau đây 2 năm. Trong khi đó, cựu VĐV Taekwondo giành 5 HCV SEA Games Nguyễn Văn Hùng lựa chọn hình tượng con hạc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm