Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016: Muôn nẻo tiếp lửa

thứ năm 14-4-2016 18:01:29 +07:00 0 bình luận
Bất chấp cái nắng như đổ lửa ở Cần Thơ, vẫn có rất nhiều phụ huynh sắp xếp công việc đến Trung tâm TDTT Cần Thơ để tiếp lửa cho con cháu mình tham dự sân chơi Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016.

Khi biết tin cháu ngoại sẽ tham dự Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016, bà Lê Thị Nga chủ động dạy từ rất sớm để đi chợ và sắp xếp công việc nhà nhằm ra sân để "xem nó chụp gôn như thế nào". Dù đã bước sang tuổi 61 nhưng bà Nga kể rằng, cứ hễ khi cháu ngoại là Trần Quốc Bảo, thủ môn của trường THCS Lương Thế Vinh cứ thi đấu giải ở đâu là bà lại có mặt động viên tinh thần. Thay vì chọn cho mình một chỗ ngồi trong sân, bà Nga lặng lặng tìm một chiếc ghế trống bên ngoài để theo dõi cháu trai thi đấu.

Bà Lê Thị Nga chăm chú xem cháu ngoại thi đấu

Bà Lê Thị Nga chăm chú xem cháu ngoại thi đấu

Với anh mắt tập trung cao độ, thỉnh thoảng bà Nga lại "ú ớ" và biểu hiện cảm xúc lo âu sau những tình huống cháu ngoại bay người cản phá bóng. "Thằng nhỏ nhà tôi nó mê bóng đá lắm. Đêm qua có lẽ vì háo hức quá nên nó cả đêm trằn trọc không ngủ. Cả nhà động viên kiểu gì thì kiểu nó bảo con không ngủ được. Nằm chợp mắt tí là 4 giờ sáng đã thấy nó dạy chuẩn bị đồ đạc để ra sân rồi", bà Nga vừa chăm chú xem, vừa kể chuyện về cậu cháu ngoại của mình.

Ở một góc đằng xa, anh Trần Văn Đỡ, con rể của bà và là bố của em Trần Quốc Bảo, hiện đang công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động TP.Cần Thơ cũng ra sân để tiếp lửa cho con trai. Trong suốt cả trận đấu, anh Đỡ cùng các phụ huynh khác đội nắng để cổ vũ cho con trai thi đấu trong sân. Ngoài việc đóng vai là người truyền lửa, anh Đỡ cũng kiêm luôn cả nhiệm vụ "săn sóc viên", và HLV để chỉ đạo, động viên tinh thần các cầu thủ THCS Lương Thế Vinh.

Anh Trần Văn Đỡ động viên con trai sau trận thua.

Anh Trần Văn Đỡ động viên con trai sau trận thua.

Khi thấy cậu con trai của mình đổ gục xuống sân thể hiện sự buồn bã khi không thể giúp đội bóng đi tiếp sau thất bại trên loạt penalty, anh Đỡ tiến lại gần khoác vai và động viên: "Không sao con, bắt thế là tốt rồi". Dù đội bóng của trường con trai thất bại nhưng anh Đỡ chia sẻ, bản thân không thấy buồn mà coi đây là một sân chơi bổ ích giúp các em nhỏ học hỏi rất nhiều điều và tránh xa những trò chơi vô bổ. "Tôi thấy vui và hạnh phúc khi được sát cánh cùng con ở những giải đấu như này. Đây thực sự là sân chơi bổ ích để các con rèn luyện thể chất, nâng cao ý thức và tránh xa những hoạt động giải trí không lành mạnh. Hy vọng, Yamaha sẽ tiếp tục nhân rộng và tổ chức nhiều hơn như thế này cho các em nhỏ trên toàn quốc", anh Đỡ bày tỏ. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm