Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016: Nét đẹp từ những giọt nước mắt

thứ hai 9-5-2016 14:53:03 +07:00 0 bình luận
Những giọt nước mắt hồn nhiên, ngây thơ đã rơi rất nhiều trên khuôn mặt những cậu bé Ngô Tất Tố, vì thất bại trước THCS Nguyễn Thị Định trong trận chung kết vòng loại Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016 khu vực TP.HCM.

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, vòng loại Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016 khu vực TP.HCM đã xác định chủ nhân cho chức vô địch. THCS Nguyễn Thị Định đã đăng quang một cách hoàn toàn xứng đáng khi đánh bại THCS Ngô Tất Tố với tỷ số 4-0 trong trận chung kết, qua đó ghi tên mình đi dự vòng chung kết diễn ra tại Đắk Lắk từ ngày 01 đến 05/06 tới đây.

THCS Nguyễn Thị Định vô địch VL. Ảnh: Thái Hải.

THCS Nguyễn Thị Định vô địch VL Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016 khu vực TP.HCM. Ảnh: Thái Hải.

Trái ngược với nụ cười hạnh phúc, niềm vui chiến thắng của các cầu thủ THCS Nguyễn Thị Định, lại là giọt nước mắt ngây thơ của những "chú lùn" của THCS Ngô Tất Tố. Phải đối đầu với ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch vòng loại Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016 khu vực TP.HCM. Cơ hội để cho THCS Ngô Tất Tố làm nên điều bất ngờ trước THCS Nguyễn Thị Định là gần như không có. Và nước mắt đã rơi trên khóe mắt các cầu thủ nhí trường THCS Ngô Tất Tố khi tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên. 

Không còn sự mạnh mẽ như lúc còn trên sân, khi được thay ra Quốc Anh đã khóc nức nở vì thất vọng với chính bản thân. Bỏ ngoài tai tất cả lời động viên của mẹ, các thầy cô và đồng đội, Quốc Anh cứ ngồi im và khóc một mình. "Em rất buồn và thất vọng với chính bản thân vì không giúp được đội nhà được gì cả trong trận chung kết hôm nay". Sau 4 trận đấu, Quốc Anh đã có được 3 bàn thắng và góp công rất lớn khi giúp cho trường THCS Ngô Tất Tố có mặt trong trận chung kết.

Quốc Anh (áo đỏ) là nhạc trưởng của THCS Ngô Tất Tố. Ảnh: Hoàng Tùng.

Quốc Anh (áo đỏ) là nhạc trưởng của THCS Ngô Tất Tố. Ảnh: Hoàng Tùng.

Thủ môn Lã Minh Hiếu ngã gục xuống sân sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên. "Em biết là trường mình không thể nào vượt qua được THCS Nguyễn Thị Định. Nhưng sao vẫn thấy ấm ức vì trường mình đã không được đi dự vòng chung kết Festival bóng đá học đường tại Đắk Lắk", Hiếu vừa khóc vừa chia sẻ với giọng nghẹn ngào. 

Có chung cảm giác với 2 người đồng đội, Phước Đức vừa tức, vừa cởi áo đi thẳng một mạch vào bên trong, từ chối mọi câu hỏi của Ban tổ chức cũng như những lời động viên của đồng đội. Mạnh mẽ hơn tất cả, Phước Đức cho biết: "Em buồn lắm nhưng em sẽ đợi năm sau sẽ cùng các đồng đội đăng quang tại sân chơi này. Thất bại hôm nay là bài học rất tốt và bổ ích dành cho bọn em sau này".

Hai chú lùn Quốc Anh, Phước Đức của THCS Ngô Tất Tố. Ảnh. Hoàng Tùng.

Hai chú lùn Quốc Anh, Phước Đức của THCS Ngô Tất Tố. Ảnh. Hoàng Tùng.

Giọt nước mắt tiếc nuối của THCS Ngô Tất Tố lại là nụ cười chiến thắng của THCS Nguyễn Thị Định. Đây là lần thứ 2 liên tiếp thầy trò HLV Đoàn Minh Xương góp mặt tại ngày hội bóng đá học đường giành cho lức tuổi U.13. THCS Nguyễn Thị Định chính là cái tên thứ 7 góp mặt tại vòng chung kết. Vòng loại cuối cùng của giải, xác định cái tên thứ 8 tham dự VCK Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016 sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 30/05 tại Đắk Lắk. Đây cũng chính là địa phương tổ chức VCK từ ngày 01 đến 05/06/2016. 

Trước đó, 6 cái tên xuất sắc nhất ở vòng loại cũng đã sớm ghi tên mình có mặt ở Đắk Lắk vào tháng 06 tới đây gồm: THCS Mai Xuân Thưởng (Nha Trang), THCS Ngọc Lâm (Hà Nội), THCS Trần Hưng Đạo (Hải Dương), THCS Chu Văn An (Cần Thơ), THCS Ngô Thì Nhậm (Đà Nẵng) và THCS Nghi Long (Nghệ An).

Video các cầu thủ nhí trường THCS Ngô Tất Tố khóc vì thua trận:


Mã nhúng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm