"Sân chơi bóng đá học đường mang lại nhiều bài học bổ ích"

thứ bảy 4-6-2016 11:37:13 +07:00 0 bình luận
Mỗi hoạt động tại ngày hội Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 đều hướng đến mục đích giúp cho các em nhỏ hoàn thiện những hỹ năng sống hằng ngày.

Mỗi hoạt động tại ngày hội Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 đều hướng đến mục đích giúp cho các em nhỏ hoàn thiện những kỹ năng sống hằng ngày.

Chuyến tham quan tìm hiểu địa danh Bản Đôn, tỉnh Đắk Lắk chiều ngày 03/06 là hoạt động bên lề mà chương trình hướng đến với mục tiêu gắn kết tất cả 8 đội bóng lại gần hơn với nhau.

Có mặt trong chuyến hành trình về nguồn cùng trường THCS Trần Hương Đạo (Hải Dương), cô Phó hiệu trưởng Trần Thị Thu Hương đã có những nhận xét về hoạt động dã ngoại rất bổ ích dành cho các em nhỏ: "Vì trường ở xa nên ít có cơ hội tổ chức cho các em đi tham quan những nơi xa xôi như Bản Đôn, Đắk Lắk. Thông qua sân chơi bóng đá học đường, những học sinh của tôi mới có dịp được khám phá núi rừng Tây Nguyên. Được cưỡi Voi, được leo núi lội sông đó là những trải nghiệm rất quý với những học sinh ở tận Hải Dương xa xôi.

Không những thế, hoạt động này còn giúp cho các em thêm phần năng động. Tôi rất vui mừng vì ở đây các em được là chính mình, được thỏa sức vui đùa với các bạn đồng trang lứa. Tôi nhận thấy gần như không có khoảng cách giữa các đội, trên sân có thể các em là đối thủ nhưng trong chuyến đi này họ là những người bạn của nhau rất thiết và khắng khít cứ như đã quen nhau từ lâu lắm rồi. Thông qua sân chơi bóng đá học đường, cho tôi gởi lời cảm ơn đến Công ty Yamaha cùng ban tổ chức đã tạo ra sân chơi rất ý nghĩa và bổ ích cho các em nhỏ".

Cô giáo hiệu phó THCS Trần Hưng Đạo  (Hải Dương) Trần Thị Thu Hương và các  học trò

Có một hình ảnh khá vui và thú vị trong chuyến dã ngoại do Ban tổ chức sắp xếp cho 8 đội bóng. Từ những cậu học sinh xa xôi tận miền Bắc như Hải Dương, Hà Nội hay những địa phương ở miền Trung như Nghệ An, Nha Trang cho đến tận miền Tây xa xôi như Cần Thơ đều rất háo hức trong lần đầu tiên được tận mắt trong thấy những chú Voi thật ở ngoài đời.

Những hình ảnh về chú Voi trước đây chỉ có trong tâm trí các em trong ca khúc "Chú voi con ở bản Đôn" giờ đang hiện hữu trước mắt. Không những thế, tất cả các cầu thủ nhí được leo lên lưng Voi và được đi dạo một vòng giữa bạt ngàn núi rừng Tây Nguyên. Với các em nhỏ đó là một trải nghiệm thật đáng quý, mà theo như lời nhận xét của cầu thủ Đặng Thái Dương của THCS Ngọc Lâm (Hà Nội): "Em rất vui và thích thú khi leo lên lưng và được cỡi Voi. Nhưng em rất ngạc nhiên vì chú Voi ở ngoài to hơn rất nhiều so với chú Voi con trong bài hát của nhạc sỹ Phạm Tuyên".

"Sau khi dùng cơm trưa tôi đã thông báo với toàn đội sẽ về khách sạn nghỉ ngơi và thức dậy vào lúc 13h để tham gia chuyến dã ngoại cùng 8 đội bóng còn lại. Nhưng có lẽ vì quá háo hức và mong chờ để được tận mắt ngắm nhìn những chú Voi thật nên toàn đội không ngủ được. Tất cả đã có mặt ở sảnh khách sạn từ lúc 12h45 để đợi xe đến đón.

Chuyến dã ngoại thật sự rất bổ ích với các em học sinh nhỏ. Sau 1 năm học căng thẳng, mệt mỏi sân chơi bóng đá học đường giúp cho các em được nâng cao thể chất cũng như rèn luyện được thêm nhiều kỹ năng sống hằng ngày", HLV Lê Minh Chiến, THCS Mai Xuân Thưởng (Nha Trang) cho biết.

Trong suốt buổi chiều với nhiều hoạt động vui chơi, tất cả 96 cầu thủ nhí của 8 đội bóng gần như đã hòa quyện với nhau thành một khối. Trên sân họ là những đối thủ của nhau trong từng pha tranh chấp bóng. Nhưng trong chuyến tham quan này tất cả họ đã là bạn bè của nhau, dù rằng cách đây ít ngày mỗi đội bóng đều chưa biết gì nhiều với đối phương.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả đã gần như nhớ mặt và cả tên tuổi của nhau. Hồn nhiên vui đùa, tham gia vào những trò chơi vận động giữa họ không còn khoảng cách. Bịn rịn ngậm ngùi giây phút chia tay khi 4 đội bóng phải ra về sớm sau vòng bảng gồm: THCS Mai Xuân Thưởng, THCS Ngọc Lâm, THCS Chu Văn An và THCS Nghi Long. Những cái bắt tay, những lời động viên chia sẻ giữa các cầu thủ nhí dường như không còn nghĩ tới việc thắng hay thua. Tạm biệt nhé ngày vui ta gặp lại nhau.

Một số hình ảnh trong chuyến tham qua dã ngoại tại bản Đôn:

Các em nhỏ khá thích thú trong lần đầu tiên được cỡi Voi.