Tập luyện MMA tại Hà Nội những ngày cận kề hợp thức hóa

Lâm Gia
thứ sáu 22-5-2020 16:30:23 +07:00 0 bình luận
Càng gần tới ngày võ tổng hợp (MMA) trở thành một môn thể thao chính thức tại Việt Nam, phong trào tập luyện tại thủ đô Hà Nội cũng có chút đổi khác.

Ngày 30 tháng 5 tới đây, Đại hội Đại biểu công bố chính thức thành lập Liên đoàn Võ tổng hợp (MMA) tại Việt Nam sẽ diễn ra. Một sự khởi đầu mới của môn thể thao được đánh giá là “phát triển nhanh nhất thế kỉ 21” trên mảnh đất hình chữ S.

Dạo quanh một vòng các phòng MMA đang có lượng người tập thường xuyên tại Hà Nội, không khí ở đây cũng có chút thay đổi so với ngày thường. Những câu chuyện được bàn luận nhiều hơn, trong đó, có cả sự mong chờ sau một thời gian môn thể thao này chỉ hoạt động dưới hình thức tự phát.

MMA tại Việt Nam, giờ đây sẽ không còn là môn thể thao tự phát.

Được biết đến khoảng 10 năm trở lại đây, phong trào tập luyện MMA tại Hà Nội bắt đầu theo nhiều cách khác nhau. Đánh đứng (striking), vật khóa (grappling) … chưa có môi trường, huấn luyện viên MMA thực thụ, MMA tại Hà Nội cũng đặt bước chân đầu tiên với những bộ môn đơn lẻ như Muay Thái, Nhu thuật Brazil, những mảnh ghép nổi bật nhất của võ tổng hợp.

Tại Vietnam Top Team – câu lạc bộ MMA với tuổi đời chỉ vài tháng, những kiện tướng Jiujitsu Quốc gia đang tập luyện tại đây cũng dần cảm nhận được sức nóng trước thông tin thành lập Liên đoàn Võ tổng hợp Việt Nam. 

Kiện tướng Jujitsu, HCV Jiujitsu Quốc gia 2019 Nguyễn Cát Tùng – một thành viên đang tập luyện tại Viet Nam Top Team.

Từ Muay Thái, Kickboxing, Nhu thuật Brazil và cả Wrestling, Vietnam Top Team đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Với mục tiêu trở thành đơn vị có thể cung cấp đầy đủ kĩ năng cho các võ sĩ bước lên sàn đấu tổng hợp, giờ đây, khi Liên đoàn Võ tổng hợp Việt Nam thành lập, đích nhắm của Vietnam Top Team đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Vietnam Top Team đã bắt đầu các bộ môn như Muay Thái, Kickboxing, kĩ năng đánh đứng nổi bật trong MMA.
Cho tới Nhu thuật Brazil, những kĩ thuật khống chế, khóa siết điển hình. 
Jiujitsu luôn được Vietnam Top Team xem  như kĩ năng không thể thiếu trong MMA.
Dù mới thành lập, Vietnam Top Team đã định hình sẵn cho mình mục tiêu theo đuổi MMA. 

 Mặc dù, đến với MMA rất tình cờ với sự yêu thích, nhưng MMA Hà Đông cũng đã có cho mình một huấn luyện viên trưởng chuyên về MMA. Ông Jacob Young, HLV người Mỹ mang đai đen 3 đẳng BJJ hiện đang phụ trách giảng dạy các kĩ năng đặc trưng về võ tổng hợp tại MMA Hà Đông.

Các kĩ năng đặc trưng như tựa lồng (cage walk) được HLV Jacbob Young giảng dạy.
Ground-and-pound, tình huống chỉ có trong MMA.
Và dĩ nhiên, không thể thiếu những trận đấu tập.
MMA Hà Đông cũng là địa chỉ quen thuộc với kiện tượng Judo/Jujitsu Quốc gia Đào Hồng Sơn. 
MMA Hà Đông, nơi niềm đam mê được đầu tư nghiêm túc. 

Trước khi liên đoàn MMA chính thức được thành lập, nhưng câu lạc bộ như Vietnam Top Team hay MMA Hà Đông vẫn hoạt động với tiêu chí của riêng mình. Nhưng giờ đây, khi Liên đoàn Võ tổng hợp (MMA) Việt Nam được thành lập, tất cả đều mong chờ vào một môi trường MMA đúng nghĩa. Một môi trường nơi người tập, võ sĩ được thể hiện đúng với khả năng của mình. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm