U.13 Yamaha du đấu Nhật Bản: Đời thầy cũng chưa được như thế này

thứ ba 23-8-2016 19:18:49 +07:00 0 bình luận
Ngay khi nhìn thấy sân, HLV Huy Hoàng đã thốt lên tiếc nuối vì trong đời chưa được từng thi đấu trên sân bóng đẹp như vậy.

Ngay khi nhìn thấy sân, HLV Huy Hoàng đã thốt lên tiếc nuối vì trong đời chưa được từng thi đấu trên sân bóng đẹp như vậy.

Sau 3 ngày sang Nhật, đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha đã có trận giao hữu đầu tiên tại xứ sở Mặt trời mọc. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong trận đấu chiều ngày 23/8 là U.14 Jubilo Iwata. Dù chỉ là trận giao hữu của các đội bóng trẻ nhưng BLĐ đội bóng chủ nhà dành món quà "đặc biệt" cho các thành viên của đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha. 

U.13 Yamaha du đấu Nhật Bản: Đời thầy cũng chưa được như thế này
U.13 Yamaha được  thi đấu trên sân bóng của CLB hàng đầu Nhật Bản

Theo đó để thể hiện sự trân trọng, mến khách, lãnh đạo của đội bóng hàng đầu J.League đã có quyết định "có một không hai" khi đặc cách cho các cầu thủ trẻ của U.13 Yamaha thi đấu với U.14 Jubilo Iwata trên mặt sân chính của đội bóng có tên nhà tài trợ Yamaha.

Theo chia sẻ của Tổng giám đốc của Jubilo Iwata, ông Yoshinori Ishigami thì: "Đây là một trường hợp đặc biệt như là món quà để dành cho các cầu thủ nhí của Việt Nam. Các đội trẻ của Jubilo Iwata không được phép thi đấu tại đây mà chỉ được chơi trên sân phụ, sân tập cạnh đây".

Với các cầu thủ nhí của đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha việc được chơi trên sân bóng của đội bóng hàng đầu J.League giống như một trải nghiệm, giấc mơ lớn nhất trong đời của các em.

Dù từng thi đấu chuyên nghiệp gần 15 năm và thường xuyên ra nước ngoài thi đấu nhưng ngay khi cùng các học trò nhìn thấy sân bóng của Jubilo Iwata, HLV Huy Hoàng đã phải thốt lên: "Các con sướng quá. Đời  thầy đá chuyên nghiệp 15 năm mà cũng chưa được thi đấu trên cái sân đẹp như này đâu".

U.13 Yamaha du đấu Nhật Bản: Đời thầy cũng chưa được như thế này
HLV Huy Hoàng cho rằng các cầu thủ U.13 Yamaha rất may mắn vì được thi đấu trên sân bóng đẹp và hiện đại như thế

Lời chia sẻ của vị HLV trẻ gốc xứ Nghệ cũng giống như một thông điệp mà anh và HLV Nguyễn Thành Công gửi đến các học trò trước khi trận đấu diễn ra: Đây là cơ hội có một mà không có hai lần trong đời. Các con hãy trân trọng nó và hãy thật thoải mái chơi. Thầy muốn các con quyết tâm, tự tin chơi và cống hiến thi thố với đội bạn. Dù kết quả có thế nào thì các con cũng đã có một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng thua thiệt về thể hình, thể lực và chuyên môn, đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha nhận trận thua với tỷ số 0-9 trước U.14 Jubilo Iwata. Thực tế đây là điều rất dễ hiểu khi các học trò HLV Thành Công mới có hơn 1 tuần tập luyện và cũng chỉ có 2 trận đấu tập làm quen, thích nghi với sân 11. Trong khi đó, đối thủ là đội bóng trẻ của CLB  hàng đầu Nhật Bản, được ăn tập và đào tạo bài bản từ hơn 2 năm qua. 

U.13 Yamaha du đấu Nhật Bản: Đời thầy cũng chưa được như thế này
Dù để thua với tỷ số đậm nhưng việc được chơi trên sân bóng hàng đầu Nhật Bản giống như là giấc mơ của các cầu thủ nhí Việt Nam

Tuy nhiên, kết quả không phải là thứ được quan tâm nhất sau trận đấu này. Quan trọng là các cầu thủ trẻ của U.13 Yamaha được trải nghiệm, cọ xát và học hỏi các bạn bên phía Nhật Bản.

Như chia sẻ của HLV Thành Công sau trận thì: "Đây chắc chắn là một trải nghiệm không thể nào quên của các em. Không chỉ thi đấu trên sân bóng quá đẹp, hiện đại, các em còn được chạm trán, học hỏi cả về chuyên môn, ý thức kỷ luật của các bạn bên phía Jubilo Iwata. Đó chắc chắn sẽ đem đến những bài học bổ ích, giúp các cầu thủ trưởng thành hơn trong tương lai".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm