01h30 (5/10), Atletico – Real Madrid: Tấm gương của nghị lực sống

chủ nhật 4-10-2015 15:19:34 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo chỉ cần 1 bàn nữa để trở thành chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Real Madrid. Để được như hôm nay, Ronaldo đã thể hiện nghị lực sống xứng đáng là tấm gương cho nhiều người.

Funchal có một giá trị văn hóa lịch sử, kinh tế và du lịch đặc biệt ở Bồ Đào Nha cũng như khu vực Đại Tây Dương. Trong hơn 5 thế kỷ qua, Funchal là thủ phủ của quần đảo Madeira – một cộng đồng tự trị thuộc BĐN. Có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Funchal và Madeira, nhưng Ronaldo là là một trong số những người được nhắc đến nhiều nhất.

Tấm gương của nghị lực sống

Những người dân ở Funchal yêu quý Ronaldo, tôn trọng và ngưỡng mộ anh về ý chí vươn lên trong cuộc sống. Họ vẫn hay nói về Ronaldo như trong câu chuyện cổ tích. Thực tế, cuộc đời Ronaldo không khác gì một câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1985, khi Ronaldo cất tiếng khóc chào đời trong căn nhà nhỏ ở huyện nghèo Santo Antonio. Thật khó để gọi đấy là ngôi nhà, vì nó được dựng tạm bợ như kiểu những căn lều mà các vị khách du lịch thường làm. Chỉ khác là mái của căn lều ấy được lợp bằng những tấm tôn cũ kỹ. Mỗi khi trời mưa, nước rò rỉ từ những lỗ hổng trên mái tôn khiến nền nhà ướt sũng.

Ông Jose Dinis Aveiro – chủ căn nhà tạm bợ ấy, cũng là một thợ làm vườn, mắc chứng nghiện rượu nặng.

Vì thế, cuộc sống của Ronaldo do một tay người mẹ Dolores chăm sóc, để rồi cho đến giờ bà vẫn có ảnh hưởng lớn lên cuộc sống của cậu con trai danh tiếng. Chính bà Dolores có tác động lớn đến giấc mơ chơi bóng đá của Ronaldo. Khi ấy, Ronaldo mới lên 7 và đứng trong đội hình của CLB khu phố Andorinha.

Tấm gương của nghị lực sống

“Cristiano sẽ không bao giờ có được như ngày hôm nay nếu không có mẹ cậu ấy”, Francisco Afonso, HLV đầu tiên của Ronaldo, nhớ lại ký ức của hai thập niên trước. Cao, gầy trơ xương, dũng cảm, sút bóng giỏi nhất đội, đó là những gì ông Afonso nhận thấy ở Ronaldo. “Cậu bé luôn thể hiện khát khao ghi được bàn thắng, và bao giờ cũng khóc nếu không thể”. Ronaldo rất dễ khóc, thậm chí khóc nhiều đến mức Afonso và những đứa trẻ trong đội đặt cho biệt danh “mít ướt”.

Năm 1997, ở tuổi 12, Ronaldo chuyển lên thủ đô Lisbon. Aurelio Pereira, Giám đốc đào tạo trẻ Sporting, đã dành rất nhiều thời gian để thuyết phục BLĐ đội bóng bỏ ra 25.000 euro để lấy Ronaldo. “Tôi có may mắn được gắn đời mình với nhiều đứa trẻ. Nhưng Cristiano là cậu bé đặc biệt. Một cậu bé cô đơn, mạnh mẽ, giận dữ và táo bạo”.

Cuộc sống ở Lisbon không dễ chịu chút nào. Cristiano sống ở khu vực dành cho người nghèo. Đó là lý do các đồng đội ở học viện trẻ luôn tìm cách đùa cợt, gọi Cristiano là “đồ nông dân”. Ông Aurelio Pereira kể lại, trên sân tập Ronaldo thường bị những đồng đội lớn trêu đùa bằng cách buộc những túi nước vào đôi giày. Cậu bé 12 tuổi sống một mình ở thủ đô cảm thấy cô độc, tiếp tục khóc. Nhưng khó khăn đã tạo nên nghị lực phi thường. Cristiano hứa với mẹ, phải làm mọi cách để đưa gia đình thoát khỏi nghèo đói.

Ca phẫu thuật tim bằng laser đã giúp cậu bé Cristiano tiếp tục mơ ước đá bóng. Ở tuổi 17, Cristiano xuất hiện trong đội một Sporting, kèm theo mức lương 1.500 euro mỗi tháng. Vừa qua sinh nhật 18, Ronaldo được Sir Alex Ferguson phát hiện. Một bản hợp đồng lịch sử với Man Utd đã đưa Ronaldo sang Anh, nơi chàng trai trẻ nhận mức lương 150.000 euro mỗi tháng.

Ở Old Trafford, Ronaldo thể hiện những bước tiến không ngừng. Anh đưa Man Utd đến với chức vô địch Champions League danh giá, còn bản thân giành Quả bóng vàng 2008. Real Madrid vào cuộc, và Ronaldo trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử với giá 94 triệu euro. Bây giờ, sau khi giành 3 Quả bóng vàng, Ronaldo là VĐV thể thao có thu nhập cao thứ 3 thế giới, và đứng thứ 10 về thu nhập trong số những nhân vật nổi tiếng ở mọi lĩnh vực.

Về khía cạnh chuyên môn, Ronaldo chỉ mất hơn 6 năm để chinh phục kỷ lục mà Raul Gonzalez làm trong 16 năm. Một tấm gương thực sự về khát vọng và nghị lực sống.

tttt

Kim Ngọc

Sau khi có những thông tin cho rằng Cristiano Ronaldo có thể ra đi, Chủ tịch Florentino Perez ngay lập tức tiếng phủ nhận, nhân dịp Real Madrid thực hiện lễ vinh danh cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

“Cuộc sống của Cristiano sẽ còn gắn bó với nơi này, điều đó là chắc chắn. Real Madrid yêu cậu ấy, thực sự yêu cậu ấy. Chúng tôi nhận thấy ở Cristiano những giá trị tuyệt vời và khát vọng vô biên. Cristiano là một tấm gương cho mọi người”.

Chủ tịch Perez nhấn mạnh, “huyền thoại sẽ còn tiếp tục ở đây. Chúng tôi muốn vượt qua chính mình, và Cristiano sẽ giúp Madrid giành mọi thứ. Không gì có thể ngăn được cậu ấy”.

Ngọc Linh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm