21h00 (18/10), Sociedad – Atletico Madrid: Có Koke, Simeone dễ thở

chủ nhật 18-10-2015 14:47:31 +07:00 0 bình luận
Antoine Griezmann đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Atletico Madrid ở các giải nhưng người quyết định lối chơi của Rojiblancos là Koke. Và tiền vệ này đã vắng mặt trong 3 trận đấu vừa qua mà họ không thắng.

Dĩ nhiên, những đối thủ của Atletico Madrid đều không dễ dàng gì, khi Villarreal đang dẫn đầu bảng xếp hạng, gặp Benfica tại Champions League là luôn khó khăn và derby Madrid bản thân nó đã nói lên tất cả.

Mặc dù thế, vấn đề cho Diego Simeone là các cầu thủ của ông đã không có được phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay.

Có Koke, Simeone dễ thở
Một trong số đó là Koke, tiền vệ giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của đội nhưng sa sút và vắng mặt ở 3 trận đấu gần đây, cũng như ở vòng loại Euro 2016 cùng đội tuyển Tây Ban Nha, vì chấn thương gân kheo. Giờ thì anh đã trở lại và Atletico Madrid hy vọng cầu thủ 23 tuổi này có thể là chất xúc tác giúp họ cải thiện tình hình. Đúng hơn, anh cũng cần có sự giúp đỡ từ Simeone nếu như ông xếp anh chơi ở giữa, thay vì bên cánh trái như đầu mùa giải.

Dĩ nhiên là Koke vẫn chơi được bên cánh trái nhưng những gì anh thể hiện hoàn toàn kém xa ở vị trí giữa sân, nơi anh cho thấy khả năng giữ bóng, sự sáng tạo và điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, ở vị trí này, Gabi vào đầu mùa giải chơi tốt và sa sút dần. Hệ quả là Atletico Madrid không còn kiểm soát được lối chơi và hàng công bị ảnh hưởng theo.

Sự trở lại của Koke được chờ đợi không chỉ giúp hàng phòng ngự có sự che chắn tốt hơn mà còn giúp hàng công phát huy tối đa hiệu quả. Vấn đề là liệu Simeone có xem Koke là giải pháp khắc phục những vấn đề của Atletico Madrid vào lúc này hay không. Tờ AS thì phân tích rằng, HLV người Argentina có thể sẽ cân nhắc vị trí của Koke ở trận gặp Sociedad vào đêm nay, sau khi chính ông đã nói với anh rằng, anh sẽ trở lại là “Xavi của Atletico” như trong giai đoạn tập huấn mùa hè.

Thực tế Simeone chẳng có lựa chọn nào khác, khi tiền vệ phòng ngự Matias Kranevitter chưa đến (đang cho River Plate mượn) và Gabi không có được phong độ tốt nhất. Và sau cùng, những giải pháp thay thế của ông, như để Saul Niguez, Yannick Ferreira-Carrasco cùng hàng loạt tiền đạo vào sân, vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Đúng hơn, Atletico Madrid vẫn thiếu một điều gì đó để đảm bảo rằng, họ khó bị đánh bại hơn và tỏ ra nguy hiểm hơn.

Vì thế, liệu Koke sẽ trở lại bên cánh trái hàng tiền vệ hay ở giữa sân, Atletico Madrid cũng cần anh có được phong độ tốt để đưa đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Có Koke, Simeone dễ thở

Mạnh Hào

Ở tuổi 23, Koke đã có 6 mùa giải thi đấu cho Atletico Madrid sau khi trưởng thành từ học viện đào tạo của CLB. Trong 4 mùa bóng gần đây, anh chơi từ 40 trận trở lên cho Rojiblancos, một con số đủ cho thấy vai trò quan trọng của anh đối với đội bóng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm