4 lý do để đặt cược vào Messi giành Quả bóng vàng 2019

Hoàng Thanh
thứ sáu 1-11-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019 sau những gì anh đã thể hiện ở mùa giải vừa qua.

Messi có mùa giải tốt hơn Ronaldo

Mặc dù chỉ giành được danh hiệu La Liga ở mùa giải trước nếu xét về thành tích cá nhân, Messi vẫn vượt trội hơn kình địch Cristiano Ronaldo.

Cụ thể, tiền đạo người Argentina có 38 bàn thắng trong năm 2019, nhiều hơn 11 bàn so với Ronaldo ở cả cấp độ CLB cùng ĐTQG. Cũng ở mùa trước, Messi đã giành giải Chiếc giày vàng châu Âu cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa.

4 lý do để đặt cược vào Messi giành Quả bóng vàng 2019

Messi vượt trội hơn Ronaldo về khoản ghi bàn

Giới truyền thông đánh giá cao

Tờ Marca tiến hành khảo sát và thấy rằng, số bình chọn cho Messi giành Quả bóng vàng nhiều hơn tất cả các đối thủ còn lại, bao gồm cả Ronaldo và van Dijk. Cần biết thêm, Marca đóng góp uy tín khá lớn cho France Football, đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện.

Bên cạnh đó, những lá phiếu cũng sẽ do những nhà báo thể thao hàng đầu thế giới bình chọn. Do đó, sự ủng hộ của truyền thông góp phần không nhỏ tới thành công của cầu thủ giành giải thưởng.

Bất lợi của Virgil van Dijk

Ngoài Ronaldo, một đối thủ khác của Messi sẽ là Virgil van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã có mùa giải xuất sắc với chức vô địch Cúp C1, á quân Ngoại hạng Anh cùng Liverpool và á quân Nations League cùng ĐT Hà Lan.

Tuy vậy, thật khó khăn khi thống kê sự đóng góp của một trung vệ tới toàn đội bóng một cách rõ ràng. Cần biết, cầu thủ phòng ngự gần nhất giành Quả bóng vàng là Fabio Cannavaro vào năm 2006, năm mà ĐT Italia của anh lên ngôi vô địch.

4 lý do để đặt cược vào Messi giành Quả bóng vàng 2019

van Dijk khó lòng cạnh tranh với Messi

Messi đã giành giải The Best

3 năm trở lại đây, một quy luật đã được xác định là những người có giải The Best sẽ giành Quả bóng vàng. Điều này đã được kiểm chứng bởi Ronaldo (2 lần) và Modric (1 lần).

Do đó, việc lên ngôi tại The Best 2019 sẽ là bàn đạp để Messi tiếp tục sở hữu thêm cho mình một Quả bóng vàng nữa cho bộ sưu tập.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm