8 điều thú vị ít ai biết về Thibaut Courtois, thủ môn sắp gia nhập Real Madrid

thứ tư 8-8-2018 16:47:14 +07:00 0 bình luận
Sau khi Chelsea mua được thủ môn đắt nhất thế giới Kepa, Thibaut Courtois sẽ tiến gần đến việc gia nhập Real Madrid. Dưới đây là 8 điều thú vị người hâm mộ có lẽ chưa biết về thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018 này.

Sau khi Chelsea mua được thủ môn đắt nhất thế giới Kepa, Thibaut Courtois sẽ tiến gần đến việc gia nhập Real Madrid. Dưới đây là 8 điều thú vị người hâm mộ có lẽ chưa biết về thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018 này.

Khởi đầu là một hậu vệ trái

"Tôi đã không làm điều đó tồi tệ", Courtois nói về việc chơi ở vị trí này. Lên 10 tuổi, người ta yêu cầu anh làm thủ môn và sau đó là bước ngoặt cho sự nghiệp.

8 điều thú vị ít ai biết về Thibaut Courtois, thủ môn sắp gia nhập Real Madrid - Ảnh 1.

Courtois khi còn là một chú nhóc

Khi 16 tuổi, Courtois chưa phát triển chiều cao

Mặc dù bây giờ cao tới 1,99 mét, Courtois nói rằng, trong những bước đi đầu tiên để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, anh vẫn "không phải là rất cao" để trở thành thủ môn.

Xuất phát từ một gia đình vận động viên

Cha mẹ Courtois là những cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp, trong khi em gái Valerie cũng là tuyển thủ Bỉ ở môn thể thao này.

8 điều thú vị ít ai biết về Thibaut Courtois, thủ môn sắp gia nhập Real Madrid - Ảnh 3.

Gia đình thể thao của Courtois

Niềm đam mê khác là đạp xe

Ngoài bóng đá và bóng chuyền mà Courtois thừa kế những tố chất từ gia đình, anh còn yêu thích đạp xe. Niềm đam mê này có từ ngay khi anh còn là một đứa trẻ, trước khi chọn trái bóng.

Thibaut Courtois nằm trong Top 20 thủ môn có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Ra mắt năm 16 tuổi

Giống như Iker Casillas, tấm gương đem lại niềm cảm hứng cho mình, Courtois ra mắt đội một khi mới 16 tuổi. Anh khởi đầu tại Genk năm 2009.

8 điều thú vị ít ai biết về Thibaut Courtois, thủ môn sắp gia nhập Real Madrid - Ảnh 6.

Courtois trong màu áo Genk

Thần tượng trước khung thành

Ngoài Casillas thì Gianluigi Buffon và Edwin van der Saar cũng là thần tượng của Courtois. Theo anh, thủ môn người Hà Lan là người giống mình nhất về thể chất.

Những người bạn tốt ở Atletico

Giữa nhiều tình bạn có được trong giai đoạn khoác áo Atletico Madrid, Courtois nhấn mạnh đến Juanfran, Koke, Mario, Filipe, Costa, Falcao...

8 điều thú vị ít ai biết về Thibaut Courtois, thủ môn sắp gia nhập Real Madrid - Ảnh 7.

Courtois sẽ trở lại Madrid thân thuộc của mình

Trái tim Tây Ban Nha

Courtois nói rằng cảm thấy "một nửa Tây Ban Nha" trong mình và đã duy trì thói quen ngủ trưa hoặc ăn uống trễ ở London như tại Madrid. Ngoài ra, các con của anh vẫn sống ở Madrid, vì vậy Courtois luôn muốn quay trở lại.

thibaut courtois 8 dieu chua biet

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm