Atletico Madrid có cơ hội đánh bại được Barcelona?

thứ bảy 24-11-2018 8:26:52 +07:00 0 bình luận
Dù được thi đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano nhưng đó vẫn không phải lợi thế qá lớn cho Atletico Madrid khi đối thủ của họ là Barcelona.

Dù được thi đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano nhưng đó vẫn không phải lợi thế quá lớn cho Atletico Madrid khi đối thủ của họ là Barcelona.

Mọi sự chú ý ở vòng 13 La Liga sẽ đổ dồn về sân Wanda Metropilitano, nơi sẽ diễn ra trận đấu quyết định ngôi đầu bảng giữa Atletico Madrid và Barcelona.

Atletico Madrid có cơ hội đánh bại được Barcelona? - Ảnh 1.

Atletico vs Barca

Lúc này, Barca đang dẫn đầu với 24 điểm nhưng họ chỉ hơn 3 đội bóng xếp sau là Sevilla, Atletico và Alaves vỏn vẹn 1 điểm.

Trên lý thuyết, cơ hội để Atletico có thể lật đổ ngôi đầu của Barca là khả thi, nhất là khi đội chủ sân Camp Nou vừa để thua sốc Real Betis với tỉ số 3-4 ngay tại Camp Nou.

Atletico Madrid có cơ hội đánh bại được Barcelona? - Ảnh 2.

Barca vừa thua sốc Betis

Điểm yếu của Barca lúc này đang nằm ở hàng thủ khi họ đã để lọt lưới tới 18 bàn sau 12 trận, trái ngược hoàn toàn với hàng phòng ngự vững chắc nhất giải đấu, chỉ để thua 8 bàn của Atletico.

Việc đoàn quân của Simeone phòng ngự giỏi là điều không mới nhưng vấn đề là liệu họ có thể chặn đứng được hàng công mạnh nhất giải đấu, đã ghi tới 34 bàn của Barca?

Atletico Madrid có cơ hội đánh bại được Barcelona? - Ảnh 3.

Hàng công Barca rất mạnh

Trong số này, riêng Suarez và Messi đã đóng góp tới 18 bàn, nhiều hơn tổng số bàn thắng cả đội Atletico ghi được cho tới thời điểm hiện tại (16). Cá nhân Messi còn là hung thần với Atletico khi anh đã ghi tới 28 bàn sau 36 lần chạm trán, trung bình 0,77 bàn/trận.

Đội bóng của Simeone dù phòng ngự xuất sắc nhưng lại chưa bao giờ có thể lấy đó làm điểm tựa để thắng được Barca tại La Liga. Minh chứng là kể từ khi Simeone được bổ nhiệm, thành tích đối đầu của Atletico với đối thủ tại giải VĐQG chỉ là 9 thua và 4 hòa.

Đã vậy, họ còn đang đối mặt với cơn bão chấn thương của các trụ cột như Gidon, Lucas Hernandez, Gimenez, Koke hay Lemar.

Atletico Madrid có cơ hội đánh bại được Barcelona? - Ảnh 5.

Simeone có thành tích đối đầu vượt trội Valverde

Thống kê duy nhất vớt vát được cho Simeone là hiệu số đối đầu với HLV đương nhiệm của Barca, Ernesto Valverde.

Trong quá khứ, 2 chiến lược gia này đã có tổng cộng 13 lần chạm trán và kết quả hoàn toàn nghiêng về phía Simeone với 8 thắng lợi, hòa 4 và thua 1.

Atletico Madrid có cơ hội đánh bại được Barcelona? - Ảnh 6.

Hàng thủ Atletico sẽ gặp thử thách thực sự

Tuy vậy, những kết quả không tốt đó của HLV Valverde đều đến khi ông còn dẫn dắt Valencia và Bilbao, yếu hơn Atletico khá nhiều. Chiến thắng đầu tiên và duy nhất của ông trước Simeone đã đến ngay khi dẫn dắt Barca mùa trước.

Từ đó để thấy, dù Barca đang lộ rõ nhiều điểm yếu nhưng để đánh bại được họ vẫn là điều không đơn giản.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm