Atletico trong cuộc đua với Real Madrid và Barca: Khi “El Cholo” hết phép

thứ bảy 31-10-2015 22:48:39 +07:00 0 bình luận
Diego Simeone từng được ví như một phù thủy. Tuy vậy, cây đũa thần trên tay nhà cầm quân người Argentina như đã không còn tạo ra những phép màu như ông mong muốn.

Tiago Mendes vừa trở thành cầu thủ thứ 11 ghi bàn cho Atletico trong mùa giải, với pha mở tỷ số được ghi vào lưới chủ nhà Deportivo. 11 người lập công sau 13 trận chính thức trong mùa giải, một con số rất tích cực khi xét về sự đa dạng.

Nhưng Atletico có thực sự đa dạng? Có đến 7 trong số 11 người này mới chỉ ghi 1 bàn. Điều đó cũng có nghĩa, rất khó để thấy những người này có thêm pha lập công thứ 2, rồi thứ 3. Thực vậy, Tiago cũng như đội trưởng Gabi, Koke cùng các tiền vệ trẻ Saul, Oliver Torres chưa bao giờ được xem là những người có khả năng bùng nổ cao. Họ đơn giản là các chiến binh với nhiệm vụ đánh chặn và vận hành lối chơi.

Trong khi đó, các tiền đạo Fernando Torres, Angel Correa từng có khoảng thời gian gây ấn tượng rất tốt. Chỉ có điều dấu ấn của họ thời gian gần đây gần như không có. Sau khi ghi bàn thứ 2 trong mùa giải ngày 19/9 vừa qua, Torres im lặng suốt hơn một tháng nay. Tài năng Correa cũng chưa tìm lại niềm vui kể từ ngày 30/9, sau bàn thắng vào lưới Benfica ở Champions League.

Jackson Martinez có 3 bàn, trong khi Yannick Carrasco ghi 2 bàn. Điểm chung của hai cầu thủ này là việc nổi lên một cách nhất thời. Khi được kỳ vọng cao nhất, cả hai lại gây thất vọng nặng nề.

Dù vậy, Antoine Griezmann mới là đại diện rõ nhất cho việc Atletico không có tính ổn định. Griezmann đang trải qua chuỗi 3 trận không ghi bàn. Trong 7 trận gần nhất với Atletico, tiền đạo người Pháp thậm chí nhận thẻ vàng nhiều hơn số pha lập công. Anh có 2 thẻ vàng và ghi 1 bàn. Riêng trận derby với Real Madrid trên sân nhà Vicente Calderon, Griezmann đá hỏng phạt đền. Griezmann chưa thể làm như các tiền đạo tiền nhiệm Diego Costa hay Radamel Falcao.

Atletico không thắng được quá 3 trận liên tiếp từ đầu mùa. Riêng ở La Liga, thành tích tốt nhất chỉ là 2 trận thắng liên tục. Đội quân của Simeone đã phải chia điểm với Real trên sân nhà, và nhận thất bại khi đối mặt với Barca. Chỉ giành 1 điểm trong 2 trận chiến với các đối thủ trực tiếp tại Vicente Calderon đối với Atletico là một vấn đề quá lớn.

Việc mất điểm trước các đối thủ đá quyết liệt như Villarreal và Deportivo thể hiện rõ hơn nữa việc chiến thuật của Simeone không còn là điều đặc biệt. Khi đũa thần của Atletico không tạo được phép màu, giấc mơ tranh đua với Real và Barca là điều không hề dễ dàng. 

3. So với cùng kỳ mùa trước, sau 10 vòng đấu La Liga, Atletico đang giành ít hơn 3 điểm.

4. Các tiền đạo của Atletico đang ghi ít hơn mùa trước đến 4 bàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm