Bale không thể sánh với Ronaldo!

thứ tư 23-3-2016 22:41:04 +07:00 0 bình luận
Gareth Bale rất giỏi, và sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Nhưng để đạt đến tầm của Cris Ronaldo lại là chuyện hoàn toàn khác.

Có một điểm chung giữa Ronaldo và Bale: họ cùng rời nước Anh để sang Tây Ban Nha theo tiếng gọi của Real. Ở thời điểm gia nhập sân Santiago Bernabeu, cả hai đều vừa bước sang tuổi 24. Ronaldo và Bale đã buộc Real phải thực hiện những vụ chuyển nhượng có giá trị mang tính lịch sử.

Gareth Bale

Nhưng Bale ở một tầm thấp hơn nhiều so với Ronaldo. Khi rời Man Utd chuyển đến Real, hành trang của Ronaldo là danh hiệu Quả bóng vàng 2008. Đó là thành quả tuyệt vời của Ronaldo trong độ tuổi 23. Bale đến Madrid với hành trang khiêm tốn hơn: chỉ là ngôi sao của Tottenham và Premier League.

Trong mùa đầu tiên khoác áo Real, Ronaldo đã ghi 33 bàn, và mùa sau lên đến 53 bàn. Trong 5 mùa giải liên tiếp, CR7 vượt mốc 50 bàn. Mùa này, anh đã có 41 bàn sau 38 trận, và thừa khả năng vượt qua mốc 50 bàn lần thứ 6 liên tiếp.

Bale có 22 bàn trong mùa đầu, và giảm xuống còn 17 bàn mùa thứ hai. Hiện tại, anh có 15 bàn. Những số liệu này cho thấy, anh còn lâu mới có thể trở thành thủ lĩnh hàng công như Ronaldo. Bale đang chịu ảnh hưởng nhiều từ cái bóng của CR7? Điều đó đúng. Nhưng ngay cả khi Ronaldo ra đi, Bale cũng không dễ để thay thế anh trở thành cây ghi bàn chủ lực cho Real.

Ronaldo đang cùng Messi là những kẻ ở đẳng cấp vượt trội phần còn lại của thế giới. Neymar nhiều khả năng sẽ bước lên đẳng cấp này. Bale thì rất khó.

Chưa kể, một trở ngại lớn của Bale là những chấn thương. Trong chưa đầy 3 năm khoác áo Real, anh đã trải qua 10 ca chấn thương mức độ nặng, trong khi Ronaldo miễn nhiễm với vấn đề này.

Vì thế, Real có nhiều khả năng thất bại nếu xây dựng đội hình xoay quanh Bale.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm