Banega (Sevilla): Hãy để trái tim lên tiếng

thứ sáu 21-8-2015 15:28:16 +07:00 0 bình luận
Người đại diện của Ever Banega vừa xác nhận có đề nghị đến từ Juventus. Sang Juve mang đến cơ hội về tiền bạc và nhiều thứ khác, nhưng Banega cần cân nhắc bằng trái tim về những gì anh có ở Sevilla.

Ngày 19/8/2014, một tuần sau khi Sevilla thua Real Madrid 0-2 ở Cardiff trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu, HLV Unai Emery quyết định một hành động quan trọng: Mua Ever Banega. Bỏ ngoài tai rất nhiều ý kiến ngăn cản, Unai Emery nhất quyết bỏ 2,5 triệu euro để đưa Banega từ Argentina trở lại Tây Ban Nha.

Emery từng dẫn dắt Banega rất thành công trong những ngày còn ở Valencia. Những lần tai nạn xe hơi, cùng một số khó khăn về cuộc sống riêng khiến Banega bị stress. Thế nên, không ai tin tưởng vào Banega. Chỉ Unai Emery là người duy nhất luôn có niềm tin vào Banega, và đó là lý do để ông mang anh về sân Pizjuan.

Banega (Sevilla): Hãy để trái tim lên tiếng

Sevilla khởi đầu mùa giải 2014/15 tương đối khó khăn, chủ yếu vì những biến động nhân sự – một trong số đó là cuộc chia tay của Ivan Rakitic. Nhưng khi mọi thứ được kiểm soát, Sevilla gây ấn tượng mạnh, và Banega là yếu tố quan trọng.

Tinh thần chiến đấu, khả năng cầm bóng và điều tiết thế trận là những điểm nổi bật của Banega. Tiền vệ người Argentina là nhân tố không thể thiếu trong các trận đấu mang tính quan trọng của Sevilla, từ mặt trận La Liga đến Europa League. Banega có 34 trận Liga và tham dự 12 trận Europa League.

Trong trận chung kết Europa League 2014/15, khép lại mùa giải thành công của Sevilla, Banega chính là cầu thủ xuất sắc nhất. Mặc dù Carlos Bacca có cú đúp trong trận thắng 3-2 trước Dnipro Dnipropetrovsk, nhưng Banega mới là nền tảng để Sevilla đến với vinh quang.

Trước khi đá chung kết Europa League, Banega cũng chơi xuất sắc ở La Liga. Anh có 3 bàn cho Sevilla. Có một điểm nhấn, 1 trong 3 bàn thắng được anh ghi vào lưới Barca, giúp Sevilla khởi đầu cho màn ngược dòng kỳ diệu. Trận ấy, Barca đá tưng bừng và sớm dẫn trước 2 bàn, nhưng tinh thần chiến đấu của Banega và cú sút xa chính xác của anh đã giúp Sevilla giành lại 1 điểm. Ở mùa giải này. anh cũng có 3 pha kiến tạo thành bàn, và 42 lần tạo cơ hội nguy hiểm.

Mới đây, ở Tbilisi, khi mà tất cả nghĩ rằng Barca sẽ giành Siêu Cúp châu Âu dễ dàng, thì Banega đã chứng minh điều ngược lại. Barca vất vả để có danh hiệu sau 120 phút. Ngoài cú sút phạt mở tỷ số, Banega còn thể hiện ảnh hưởng lớn lên lối chơi.

Mùa hè năm ngoái, nhiều người nói với Emery rằng Banega sẽ là quả bom trong phòng thay đồ. Sau một năm, Banega bịt miệng tất cả. Anh đã chứng minh tầm quan trọng của mình.

Tình cảm và niềm tin của Emery đã giúp Benega hồi sinh. Giờ đây, Banega phải quyết định bằng con tim của mình: Đi cùng Emery trên hành trình mới Champions League, hay sang Juve.

Hãy để trái tim lên tiếng

Ngọc Linh

Hợp đồng của Banega với Sevilla còn thời hạn đến 2016, kèm điều khoản tự động gia hạn 1 năm tùy theo thời lượng thi đấu. Mức lương của Banega là 2,2 triệu euro. Nếu sang Juve, mức đãi ngộ có thể vượt quá 3 triệu euro.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm