Bao giờ Messi mắc bẫy “thiên đường” Trung Quốc?

thứ bảy 31-12-2016 9:16:19 +07:00 0 bình luận
Đầu tiên là Lavezzi, rồi Tevez. Bao giờ đến lượt Messi – đứa con ưu tú nhất của Argentina trong một thập kỷ qua – chạy tới Trung Quốc theo tiếng gọi đồng tiền?

Đầu tiên là Lavezzi, rồi Tevez. Bao giờ đến lượt Messi – đứa con ưu tú nhất của Argentina trong một thập kỷ qua – chạy tới Trung Quốc theo tiếng gọi đồng tiền?

Mọi chú bé của Argentina nói riêng và của Nam Mỹ nói chung đều ấp ủ giấc mơ được ra nước ngoài thi đấu. Châu Âu là môi trường lý tưởng về mọi mặt để họ kiếm tiền cũng như phát triển sự nghiệp.  

fd
Messi và Ronaldo là 2 cái tên mà Trung Quốc thèm muốn nhất

 Theo nghiên cứu của trang web AXEM, hiện đang có 2.059 cầu thủ Argentina chơi bóng trên cả 6 châu lục của thế giới. Nhiều nhất là ở Tây Ban Nha, nơi có không ít hơn 569 cầu thủ và tiếp đến là Italia, 283 người. 

Chỉ có trên dưới 10 cầu thủ Argentina ở Trung Quốc, nhưng tất cả đều là những triệu phú với khả năng kiếm tiền như nước. Lavezzi đến đây vào đầu năm 2016 và cuối năm đến lượt Tevez xuất hiện với mức lương kỷ lục thế giới – 615 nghìn bảng/tuần, tương đương 32 triệu bảng/năm. 

Barca sẽ phá kỷ lục lương để giữ Messi?

Tất nhiên cuộc cách mạnh của Trung Quốc vẫn chưa thể dừng lại. Họ muốn những đại diện ưu tú hơn nữa của “vũ điệu tango” như Di Maria, Aguero và đặc biệt là Messi.

Mới đây, Hebei China Fortune đã đề nghị chi 426 triệu bảng, trong đó 80 triệu bảng là trả lương/năm, để Leo rời Barca. Đội bóng của với Chinese Super League đang được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini – cựu HLV của Real Madrid và Man City. 

sa

Tới Trung Quốc, Messi sẽ hưởng lương gấp đôi lương kỷ lục của Tevez: 80 triệu bảng/năm

Tương lai của Messi rất khó đoán khi anh liên tục từ chối ký vào bản gia hạn hợp đồng mà Barca chìa ra từ suốt mùa Hè tới nay. Tờ AS cho biết đội bóng xứ Catalunya đã đề nghị tăng lương M10 lên thành gần 30 triệu bảng/năm.

Hiện tại lương của Messi cao thứ 5 thế giới, xếp sau Tevez, Oscar, Ronaldo và Bale, dù đẳng cấp của M10 chỉ có CR7 sánh bằng.

Ở tuổi 29, siêu sao Argentina vẫn còn kha khá năm chơi bóng đỉnh cao ở phía trước. Nhưng nếu muốn ra đi, Messi không có gì phải tiếc nuối vì đã giành mọi danh hiệu có thể có ở cấp độ CLB.

2016 là năm đầy sóng gió với Messi. Anh dính phải cáo buộc trốn thuế cùng với cha. Kết quả cuối cùng, ông Jorge Messi phải ngồi tù còn Leo được hưởng án treo. 

chel

Nếu đi theo tiếng gọi của đồng tiền, những vấn đề trên không bao giờ xảy ra với Messi nữa. Tuy nhiên anh phải cân nhắc kỹ càng vì người Trung Quốc không cho không cái gì.

Cụ thể với Tevez, Shanghai Shenhua đã khéo léo cài vào những điều khoản khiến Tevez chịu thiệt nặng nề cho anh cũng như CLB cũ nếu như đơn phương chấm dứt hợp đồng sớm.

Dẫu vậy, cạm bẫy ở thiên đường Trung Quốc vẫn quá đỗi ngọt ngào đối với Messi cũng như những ngôi sao túc cầu khác.

chel

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm