Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do thực sự khiến Zidane chia tay Real Madrid

thứ ba 9-10-2018 23:41:14 +07:00 0 bình luận
Theo tiết lộ của tờ El Pais (Tây Ban Nha), HLV Zinedine Zidane đã quyết định rời Real Madrid, vì Chủ tịch Florentino Perez không chấp thuận một quyết định chuyển nhượng quan trọng.

Theo tiết lộ của tờ El Pais (Tây Ban Nha), HLV Zinedine Zidane đã quyết định rời Real Madrid, vì Chủ tịch Florentino Perez không chấp thuận một quyết định chuyển nhượng quan trọng.


Zidane đã chia tay Real Madrid hơn 4 tháng, nhưng lý do thực sự khiến ông thầy người Pháp quyết định từ chức khi đang đứng trên đỉnh cao danh vọng vẫn còn là một bí ẩn.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do gây sốc khiến Zidane chia tay Real Madrid - Ảnh 1.

Zidane đã chia tay Real Madrid ngay sau khi giúp đội bóng vô địch Champions League 3 năm liên tiếp

Người nói Zidane muốn có thời gian nghỉ ngơi sau quãng thời gian dài làm việc dưới áp lực cực lớn tại Real Madrid. Người nói Zidane muốn tìm kiếm một thử thách mới.

Nhưng nhà báo Diego Torres của tờ El Pais (Tây Ban Nha) lại có một lý giải khác về sự ra đi của Zizou. Trong đó, Gareth Bale và Chủ tịch Florentino Perez trở thành nguyên nhân chính khiến ông thầy người Pháp quyết định chấm dứt cuộc phiêu lưu tại Real Madrid.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do gây sốc khiến Zidane chia tay Real Madrid - Ảnh 3.

Chủ tịch Perez là nguyên nhân chính khiến Zidane rời Real Madrid?

Bale đã ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp Real Madrid chiến thắng Liverpool trong trận chung kết Champions League 2017/18, dù anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Ngôi sao xứ Wales đã tỏ rõ sự bất mãn trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí sau khi trận đấu kết thúc.

"Tôi cần được ra sân mỗi tuần, nhưng điều này đã không xảy ra. Chính vì vậy, tôi buộc phải thảo luận với người đại diện để chấm dứt tình trạng này. Tôi rất thất vọng khi không được đá chính. Tôi nghĩ bản thân xứng đáng được ra sân ngay từ đầu".

Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do gây sốc khiến Zidane chia tay Real Madrid - Ảnh 5.

Gareth Bale đã lập một siêu phẩm ở chung kết Champions League giúp Real Madrid chiến thắng Liverpool

Tuy nhiên, Zidane đã quá mệt mỏi với những chấn thương liên miên của Gareth Bale tại Real Madrid, nhất là chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu từ tháng 9 đến 12/2017. Ông cũng nhận xét, cầu thủ xứ Wales thường xuyên thi đấu cá nhân, không tuân thủ chiến thuật và phong độ cũng không ổn định.

Chính vì thế, Zizou đã đề xuất bán Bale để mua về một ngôi sao tấn công mới có thể hỗ trợ tốt hơn cho Cristiano Ronaldo. Chủ tịch Perez cũng đồng ý bán Gareth Bale để thu về 100 triệu euro mua sắm một cầu thủ tấn công khác.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do gây sốc khiến Zidane chia tay Real Madrid - Ảnh 7.

HLV Zidane đã đề xuất bán Gareth Bale để mua cầu thủ khác cho Real Madrid

Ban đầu, Neymar là ưu tiên số một của Zidane lẫn Chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, HLV Deschamp đã khuyên Zidane nên thay đổi, vì Neymar không có sự chuyên nghiệp. Sau đó, Zidane đã chuyển hướng sang Eden Hazard, Harry Kane và Mohamed Salah.

Nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Gareth Bale ở chung kết Champions League, thái độ của Chủ tịch Florentino Perez đã thay đổi 180 độ. Ông không còn mặn mà với việc giữ chân Ronaldo khi xác định Bale và Neymar mới là cặp tiền đạo trong mơ của Real Madrid.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do gây sốc khiến Zidane chia tay Real Madrid - Ảnh 8.

Chủ tịch Perez đã muốn mua Neymar về đá cặp cùng Gareth Bale, nhưng không thành công

Chủ tịch Perez đã cố gắng thuyết phục Zidane trao thêm cơ hội cho Gareth Bale, nhưng không thành công. Thậm chí, một nguồn tin thân cận với Zidane còn tiết lộ, ông thầy người Pháp đã cảm thấy bị xúc phạm khi đội bóng đột ngột thay đổi chiến lược, nhưng không thông báo với ông một tiếng.

Sau cuộc họp kín với Chủ tịch Perez vào ngày 30/05, Zidane đã quyết định từ chức. Không lâu sau, Ronaldo cũng chia tay Real Madrid để gia nhập Juventus. Nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại không thể chơi tốt chỉ với Gareth Bale.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do gây sốc khiến Zidane chia tay Real Madrid - Ảnh 9.

Ronaldo đang chơi tốt trong màu áo Juventus, còn Real Madrid lại gặp vấn đề trong khâu ghi bàn

Thậm chí, phong độ tệ hại của cầu thủ người xứ Wales còn đang bị xem là một trong những nguyên nhân chính khiến Real Madrid không chiến thắng và thậm chí không ghi bàn trong 4 trận đấu gần nhất dưới thời tân HLV Julen Lopetegui.

Báo Tây Ban Nha tiết lộ lý do gây sốc khiến Zidane chia tay Real Madrid - Ảnh 10.

Gareth Bale lại dính chấn thương đúng thời điểm Real Madrid đang khủng hoảng

Hiện tại, Zidane vẫn đang dành thời gian nghỉ ngơi bên cạnh gia đình sau khi thất nghiệp. Tuy nhiên, truyền thông Châu Âu đang lan truyền tin đồn, chiến lược gia người Pháp sẽ sớm về Man Utd thay thế Jose Mourinho. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm