Barca bỏ qua Haaland để mua tiền đạo hạng 2 với giá tương đương

Dịch Phong
thứ tư 19-2-2020 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Barca đã bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với Erling Haaland vào tháng trước và phải mua một tiền đạo hạng 2 với mức phí tương đương để tạm thời lấp khoảng trống của Luis Suarez và Ousmane Dembele.

Barca sẽ trả 18 triệu euro để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền đạo Martin Braithwaite đang khoác áo Leganes. Tiền đạo 28 tuổi người Đan Mạch được xem là phương án chữa cháy cho hàng công Barca trong phần còn lại ở mùa này khi cả Luis Suarez và Ousmane Dembele đều dính chấn thương nặng.

Nhưng Barca đã có thể sở hữu một chân sút trẻ và chất lượng hơn rất nhiều nếu họ quyết đoán hơn trong thương vụ theo đuổi Erling Haaland vào kỳ chuyển nhượng tháng 1. Tiền đạo người Na Uy đang bùng nổ trong màu áo Dortmund khi ghi đến 11 bàn chỉ sau 7 lần ra sân, mới nhất là 2 bàn thắng vào lưới PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1.

Barca bỏ qua Haaland để mua tiền đạo hạng 2 với giá tương đương

Haaland ghi 2 bàn giúp Dortmund thắng PSG ở Cúp C1

Chứng kiến màn trình diễn của Haaland, chắc hẳn rất nhiều CĐV Barca sẽ phải tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội có tiền đạo người Na Uy với mức giá tương đương số tiền phải trả để mua Braithwaite.

Chỉ với 20 triệu euro, Dortmund đã kích hoạt thành công điều khoản phá vỡ hợp đồng của Haaland với RB Salzburg và đưa tiền đạo này về sân Signal Iduna Park vào những ngày cuối tháng 1.

Nhưng Barca từng sở hữu cơ hội lớn hơn để chiêu mộ Haaland nhờ mối quan hệ tốt đẹp với Mino Raiola, người đại diện của tiền vệ Frenkie de Jong. Tuy nhiên, báo cáo của tờ Mundo Deportivo lại chỉ ra rằng, các tuyển trạch viên của Barca đánh giá Haaland không phù hợp với lối chơi của đội bóng xứ Catalan.

Barca bỏ qua Haaland để mua tiền đạo hạng 2 với giá tương đương

Haaland bị đánh giá không phù hợp với lối chơi của Barca

Đó là lý do Barca bỏ qua thương vụ này, dù tiền đạo 19 tuổi người Na Uy sở hữu thông số hết sức ấn tượng ở RB Salzburg trong mùa này, ghi 28 bàn và thực hiện 7 kiến tạo sau 22 trận. Bây giờ, thành tích của Haaland đã tăng lên đến 39 bàn trong 29 trận.

Nhưng Barca chắc chắn không còn cơ hội để mua Haaland với giá rẻ khi Dortmund chấp nhận trả đến 100 triệu euro cho thương vụ mua tiền đạo người Na Uy (bao gồm cả phí chuyển nhượng, tiền lương trong 4 năm rưỡi và tiền hoa hồng cho người đại diện).

Bây giờ, Barca đang theo đuổi tiền đạo Lautaro Martinez của Inter Milan với điều khoản giải phóng hợp đồng cao gấp 5 lần Haaland và cũng chỉ có thể kích hoạt vào kỳ chuyển nhượng hè 2020. Tuy nhiên, Lautaro chưa thể có hiệu suất ghi bàn ấn tượng như Haaland và khả năng hòa nhập với triết lý bóng đá của Barca vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Barca bỏ qua Haaland để mua tiền đạo hạng 2 với giá tương đương

Braithwaite có 8 bàn và 2 kiến tạo sau 25 trận mùa này

Chính vì vậy, Barca hoàn toàn có thể phải hối hận với sai lầm mới trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ qua Haaland để rồi phải chữa cháy với thương vụ Braithwaite có mức phí tương đương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm