Barca chính thức bồi thường cho Atletico vụ "đi đêm" với Griezmann

Dịch Phong
thứ ba 22-10-2019 3:10:00 +07:00 0 bình luận
Barca chấp nhận bồi thường cho Atletico Madrid một khoản tiền lớn để hòa giải mâu thuẫn giữa hai đội bóng trong việc mua bán tiền đạo Antoine Grizmann ở kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Barca và Atletico Madrid đã đạt thỏa thuận kết thúc vụ kiện Antoine Griezmann trong hòa bình, theo tiết lộ của tờ El Mundo và AS.

Theo đó, Barca chấp nhận trả 15 triệu euro cho Atletico Madrid để ngăn cản việc đối thủ công khai các tài liệu cho thấy Barca đã "đi đêm" với Griezmann từ tháng 2/3019. Thực tế, hai bên đã đạt thỏa thuận khoảng 4 tháng trước khi điều khoản giải phóng hợp đồng của Griezmann giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro vào ngày 1/7/2019.

Barca chính thức bồi thường cho Atletico vụ đi đêm với Griezmann

Griezmann mới ghi bàn giúp Barca thắng Eibar

Tháng trước, LĐBĐ Tây Ban Nha đã kết luận Barca đàm phán trái phép với Griezmann và yêu cầu đội bóng xứ Catalan nộp phạt... 300 euro. Bản án như một trò đùa của LĐBĐ Tây Ban Nha dĩ nhiên không thể khiến Atletico Madrid hài lòng.

Rốt cuộc, Barca đành trả thêm 15 triệu euro cho Atletico để làm hòa và đổi lấy quyền lợi được ưu tiên mua 5 cầu thủ của đối thủ trong tương lai, bao gồm cả Saul Niguez và Jose Gimenez, theo tiết lộ của tờ El Mundo.

Barca chính thức bồi thường cho Atletico vụ đi đêm với Griezmann

Barca sẽ được ưu tiên mua Saul và Gimenez trong tương lai

Tuy nhiên, Barca sẽ chỉ được mua cầu thủ của Atletico khi đảm bảo 3 yêu cầu: Cầu thủ muốn ra đi, Atletico muốn bán người và Atletico nhận được lời đề nghị hợp lý dành cho cầu thủ này từ một đội bóng thứ ba. Sau khi các yêu cầu đều thông qua, Atletico sẽ thông báo cho Barca về các lời đề nghị nhận được để đội bóng xứ Catalan cân nhắc về việc giữ chân cầu thủ này trong một khoảng thời gian nhất định.

Những yêu cầu trên của Atletico được hiểu là cách để ngăn chặn Barca thực hiện hành động lôi kéo các cầu thủ khác, nhưng cũng không bỏ qua mối làm ăn tốt với đội bóng xứ Catalan.

Barca chính thức bồi thường cho Atletico vụ đi đêm với Griezmann

Atletico muốn ngăn Barca lôi kéo cầu thủ của mình trong tương lai

Người phát ngôn của Barca xác nhận, đội bóng có chuyển khoản 15 triệu euro cho Atletico liên quan đến vụ chuyển nhượng Griezmann, nhưng phủ nhận là tiền bồi thường để ngăn đối thủ công khai các tài liệu cho thấy Barca "đi đêm" với cầu thủ. Tương tự, Atletico cũng thừa nhận có thỏa thuận kinh tế với Barca, nhưng không thừa nhận khoản tiền có liên quan đến vụ Griezmann.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm