Barca có thể tiêu tốn 500 triệu euro cho Neymar

Hoàng Hà
thứ năm 29-8-2019 3:46:00 +07:00 0 bình luận
Barca đang tìm cách đưa Neymar trở lại Nou Camp từ PSG, nhưng tổng chi phí cho thương vụ này là rất lớn, có thể lên tới 500 triệu euro.

Việc Neymar chuyển đến Barca có thể gây ra một “cơn bão” tài chính cho CLB xứ Catalan do phải thanh toán những khoản phí rất cao.

Trong trường hợp Barca và PSG đạt được thỏa thuận cuối cùng, sự xuất hiện của Neymar có nghĩa là nhà ĐKVĐ La Liga phải giải ngân 170 triệu euro phí chuyển nhượng, có thể được trả thành hai lần, 85 triệu bây giờ và 85 lần nữa vào cuối mùa tới.

Barca có thể tiêu tốn 500 triệu euro cho Neymar

Barca sẽ phải chi rất nhiều tiền cho Neymar

Trước khi rời Barca, Neymar nhận mức lương ròng là 22 triệu euro mỗi mùa, sau đó con số này được tăng lên 37 triệu euro tại PSG.

Cứ cho rằng ngôi sao người Brazil chấp nhận giảm lương để trở lại thì số tiền mà Barca có thể trả cho anh sẽ lên tới 60 triệu mỗi năm, bao gồm cả thuế.

Với bản hợp đồng 5 năm, tổng số tiền lương cần thanh toán là 300 triệu euro, cộng với phí chuyển nhượng 170 triệu euro đưa chi phí lên 470 triệu.

Theo AS, nếu tính thêm hoa hồng và chi phí khác như trong lần ký kết đầu tiên của Neymar, nó sẽ phát sinh thêm 57 triệu euro, có nghĩa là Barca phải đầu tư khoảng 500 triệu euro cho cuộc chuyển nhượng tốn kém này.

Đưa Neymar về chắc chắn gây ra gánh nặng tài chính cho Barca khi quỹ lương của CLB tăng vọt. Họ đã chi 62% ngân sách trong tổng số 960 triệu euro, tương đương 595 triệu, cho tiền lương của nhân viên đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm