Barca không cần VAR để vô địch La Liga 2018/19

Dịch Phong
thứ hai 29-4-2019 0:10:00 +07:00 0 bình luận
Các trận đấu của Barca ở La Liga mùa này đã có 6 lần được can thiệp bởi công nghệ VAR, nhưng kết quả cuối cùng vẫn không thay đổi. Trong khi đó, điểm số của đội bóng khác lại bị thay đổi bởi VAR.

Barca đã vô địch La Liga mùa giải 2018/19 trước 3 vòng đấu trong lần đầu tiên công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) được sử dụng trong các trận đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của công nghệ VAR không hề làm thay đổi kết quả thi đấu của Barca trong mùa giải, dù đã có đến 6 lần trọng tài phải nhờ đến sự hỗ trợ của VAR trong các trận đấu của đội bóng xứ Catalan.

Barca không cần VAR để vô địch La Liga 2018/19
Bảng xếp hạng La Liga có VAR (trái) và không có VAR (phải)

Nói cách khác, dù không có VAR thì Barca vẫn sẽ vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, công nghệ video hỗ trợ trọng tài lại có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua giành vé dự Cúp C1 mùa sau. Atletico Madrid sẽ bị mất đi 2 điểm nếu không có sự can thiệp của VAR, công nghệ đã giúp đội bóng của HLV Diego Simeone có 2 chiến thắng sát nút trước Athletic Bilbao (3-2) và Real Valladolid (3-2), nhưng đồng thời cũng đánh rơi chiến thắng trước Girona (1-1).

Barca không cần VAR để vô địch La Liga 2018/19
Atletico Madrid sẽ mất 2 điểm nếu VAR không được áp dụng tại La Liga mùa này

Nói cách khác, Barca sẽ dẫn trước Atletico Madrid đến 11 điểm trước khi bước vào trận đấu với Levante và đội bóng xứ Catalan không cần phải chiến thắng mà chỉ một trận hòa cũng đủ giúp Barca vô địch sớm trước 3 vòng đấu.

Nhìn tổng thể, cả La Liga chỉ có 2 đội bóng không bị ảnh hưởng bởi VAR ở mùa giải năm nay là Barca và Alaves. Trong khi đó, Real Madrid sẽ thu hẹp khoảng cách với Atletico Madrid xuống còn 8 điểm nếu VAR không được áp dụng tại La Liga mùa này. Valencia cũng sẽ có thêm 5 điểm để nhảy từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 4 và chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Cúp C1 mùa sau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm