Barca nổ ra “cuộc chiến” tiền lương với Messi và đồng đội

Anh Chung
thứ sáu 27-3-2020 14:45:00 +07:00 0 bình luận
Các cầu thủ Barca sẽ chứng kiến tiền lương của mình bị cắt giảm mặc dù ban lãnh đạo CLB và đội bóng vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Các thành viên cao cấp trong đội hình Barca dẫn đầu là Lionel Messi, Gerard Pique, Sergio Busquets và Sergio Roberto không chấp nhận đề xuất giảm 70% tiền lương. Điều này khiến cho Chủ tịch Josep Maria Bartomeu phải tìm kiếm một thỏa hiệp hợp lý hơn.

Tuy nhiên, theo Marca, Ban lãnh đạo Barcelona đã quyết định đi trước một bước bằng cách cắt giảm tiền lương của các cầu thủ mà không cần sự sự chấp thuận.

Barca nổ ra “cuộc chiến” tiền lương với Messi và đồng đội

Messi dẫn đầu các cầu thủ chủ chốt của Barca từ chối giảm lương 70%

Với việc FIFA ủng hộ các CLB cắt giảm 50% tiền lương các cầu thủ khi giải đấu bị tạm dừng, Barca đã có động cơ để thực hiện kế hoạch này cho đội hình của mình.

Một tuyên bố từ Hội đồng quản trị CLB giải thích rằng, vì giờ làm việc của các cầu thủ bị giảm nên tiền lương theo đó cũng sẽ như vậy.

Động thái này sẽ chứng kiến ​​một số ngôi sao nổi tiếng của CLB xứ Catalan, những người đang tự cách ly ở nhà, bị giảm một khoản thu nhập lớn. Nhưng điều đáng lo ngại hơn cả là việc Barca đơn phương cắt giảm khiến cho mối quan hệ với các cầu thủ trở nên căng thẳng và không loại trừ vụ việc được đưa lên tòa án.

Barca có một số cầu thủ được trả lương thuộc hàng cao nhất thế giới, bao gồm Lionel Messi, người kiếm được 1.358.000 euro mỗi tuần trước thuế, không bao gồm bất kỳ khoản tiền thưởng hoặc bản quyền hình ảnh nào.

Trong khi đó, Antoine Griezmann bỏ túi 385.000 euro mỗi tuần, Luiz Suarez là 450.000 euro, Sergio Busquets 288.000 euro và Gerard Pique 245.000 euro.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm