Barca đối mặt bài toán khó 300 triệu euro để tránh gặp rắc rối nếu mua Neymar

Nguyễn Nam
thứ năm 18-7-2019 5:15:00 +07:00 0 bình luận
Trong trường hợp quyết tâm chiêu mộ Neymar, Barca sẽ phải giải quyết bằng được bài toán 300 triệu euro trong vòng 1 năm tới nếu không muốn gặp rắc rối lớn.

Sau khi chiêu mộ thành công Antoine Griezmann từ Atletico Madrid, các CĐV Barca đang tỏ ra rất mong ngóng về khả năng CLB đón Neymar trở lại từ PSG.

Việc Neymar muốn đào tẩu khỏi PSG đã rõ mồn một nhưng vấn đề chính khiến Barca chưa thể đón ngôi sao người Brazil về lại Camp Nou là do không thể tìm được tiếng nói chung về mức giá với đội bóng nước Pháp..

Barca đối mặt bài toán khó 300 triệu euro để tránh gặp rắc rối nếu mua Neymar
Barca muốn đưa Neymar trở lại

Chưa dừng lại ở đó, tờ Marca mới đây còn cho biết Barca sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc có nên mang Neymar trở lại hay không nếu không muốn bị FIFA sờ gáy vì luật công bằng tài chính.

Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, Barca đã chi ra tổng cộng 225 triệu euro cho việc mua sắm 4 tân binh bao gồm Frenkie De Jong (75 triệu euro), Neto (26 triệu), Antoine Griezmann (120 triệu) và Marc Cucurella (4 triệu euro).

Ở chiều ngược lại, Barca mới chỉ đẩy đi được 6 ngôi sao là Jesper Cillessen, Denis Suarez, Andre Gomes, Marca Cardona và Sergi Palencia. Trong số này, chỉ có thương vụ bán Sergi Palencia cho Saint Etienne trị giá 2 triệu bảng là được tính vào năm tài khóa của mùa giải 2019/20.

Barca đối mặt bài toán khó 300 triệu euro để tránh gặp rắc rối nếu mua Neymar
Barca đã chi quá nhiều tiền để mua sắm các tân binh

Tính ra, Barca hỏi mua Neymar khi đã bỏ ra tới 223 triệu euro. Mức giá của cầu thủ người Brazil hiện tại rơi vào khoảng 175 - 200 triệu euro vậy nên nếu dốc hầu bao, Barca có thể thâm hụt con số lên tới hơn 400 triệu euro.

Cần phải nhớ rằng năm nay, FIFA đưa ra giới hạn về chênh lệch thu - tri của CLB không được vượt quá 100 triệu euro. Vậy nên nếu mua Neymar, Barca sẽ phải bán đi hàng loạt ngôi sao trong 1 năm tới (từ này tới 30/6/2020) để thu về 300 triệu euro.

Barca đối mặt bài toán khó 300 triệu euro để tránh gặp rắc rối nếu mua Neymar

Đó cũng là lý do vì sao Barca đưa ra lời đề nghị gán cầu thủ (Coutinho, Dembele hoặc Umtiti) cộng thêm một khoản tiền để giảm bớt chi phí mua Neymar.

Lời đề nghị này đã bị PSG thẳng thừng từ chối và nếu quyết tâm đưa Neymar trở lại bằng tiền mặt, Barca chắc chắn sẽ phải tìm cách bán đi hàng loạt ngôi sao như Dembele, Coutinho, Umtiti, Rakitic, Semedo, Malcom... để cân đối ngân sách.


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm