Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua

Lê Hữu Mạnh
chủ nhật 3-2-2019 13:10:00 +07:00 0 bình luận
Barcelona đã giành được tổng cộng 28 danh hiệu trong 10 năm qua, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong khoảng thời gian này

Tuần trước, HLV Pep Guardiola đã khơi mào cho một cuộc tranh luận về đội bóng hay nhất Châu Âu trong 1 thập kỷ qua. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nói Barca, Bayern Munich và Juventus là 3 đội bóng hay nhất Châu Âu trong 10 năm qua.

Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua
HLV Pep Guardiola nhận định, Barca, Bayern Munich và Juventus là 3 đội bóng hay nhất Châu Âu trong 10 năm qua

Tuyên bố của Pep Guardiola đang gây ra tranh cãi lớn khi bỏ qua Real Madrid, đội bóng đã vô địch Châu Âu 4 lần trong 5 mùa giải gần nhất.

Giải thích về sự lựa chọn của mình, HLV Pep Guaridola cho biết: “Tôi đã nói rất nhiều lần rồi. Những đội bóng nào tốt nhất trong 1 thập kỷ qua? Đó là Juventus, Bayern Munich và Barcelona. Tại sao tôi lại chọn các đội bóng này? Bởi vì mùa giải nào họ cũng vô địch quốc gia và giành những chiếc Cúp khác. Họ là những đội bóng tốt nhất”.

Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua
Pep Guardiola từng dẫn dắt Barca giành cú ăn 3 ở mùa giải 2008/09

Quan trọng hơn, khi Pep Guardiola đang dành tặng những lời khen tặng cho Juventus, Bayern Munich và Barcelona thì những đội bóng này không dừng lại mà vẫn tiếp tục tiến lên phía trước để chinh phục những danh hiệu mới.

Barcelona đang dẫn đầu La Liga, và góp mặt ở Bán kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Juventus đã bị loại khỏi Cúp quốc gia Italia, nhưng đã bỏ xa đối thủ bám đuổi đến 11 điểm ở Serie A. Trong khi đó, Bayern Munich đang thu hẹp khoảng cách với Dortmund ở Bundesliga và cũng đã lọt vào vòng 1/8 Cúp quốc gia Đức.

Ngoài ra, cả 3 đội bóng kể trên cũng đều tham dự vòng đấu loại của Champions League mùa giải 2018/19 sẽ bắt đầu thi đấu vào giữa tháng này.

Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua
Pep cũng từng vô địch nước Đức với Bayern Munich

Rõ ràng, nhận định của HLV Pep Guardiola sẽ nhận được sự đồng tình của rất nhiều NHM, nhất là khi nhìn vào số lượng những danh hiệu mà Juventus, Bayern Munich và Barcelona giành được trong 10 năm qua.

Barcelona là đội bóng thành công nhất với tổng cộng 28 danh hiệu, bao gồm 7 chức vô địch La Liga, 6 Cúp Nhà Vua, 6 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 3 Siêu Cúp Châu Âu và 3 danh hiệu FIFA Club World Cup.

Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua
Barcelona đã giành cú ăn 3 vào mùa giải 2014/15

Thành tích ấn tượng của Barca đã giúp họ vượt qua PSG trong bảng xếp hạng những đội bóng giành được nhiều danh hiệu nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu trong 1 thập kỷ qua, dù đội bóng nước Pháp đã có thêm 5 chức vô địch Cúp Liên đoàn Pháp, 1/4 đấu trường của PSG trong một mùa giải, trong khi Barca chỉ tham chiến 3 mặt trận mỗi mùa.

Xếp sau Barca và PSG trong bảng xếp hạng những đội bóng thành công nhất Châu Âu về mặt danh hiệu trong 10 năm qua là Bayern Munich, đội bóng Đức đã sưu tập tổng cộng 19 danh hiệu, bao gồm 7 chức vô địch Bundesliga và 1 danh hiệu Champions League.

Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua
Bayern Munich cũng từng giành cú ăn 3 vào mùa 2012/13

Barcelona, Bayern Munich và Juventus cũng là những đội bóng vô địch quốc gia nhiều nhất trong 1 thập kỷ qua, cùng giành 7 chức VĐQG.

Trong khi đó, Real Madrid là đội bóng vô địch Champions League nhiều nhất với tổng cộng 4 mùa giải bước lên ngôi cao nhất. Nhưng dù xưng bá Châu Âu nhiều nhất trong 10 năm qua, nhưng Real Madrid chưa bao giờ giành cú ăn 3 trong một mùa giải, trong khi cả Barcelona (2008/09, 2014/15) và Bayern Munich (2012/13) đều đã trải qua cảm giác này.

Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua
Real Madrid không đoạt cú 3 ăn ba trong 10 năm gần nhất

Ngoài ra, Real Madrid cũng chỉ có vỏn vẹn 2 lần vô địch quốc gia trong 10 năm qua, kém hơn 7 đội bóng khác trong Top 8 CLB giành nhiều danh hiệu nhất Châu Âu trong 1 thập kỷ qua.

Barca thành công nhất Châu Âu trong 10 năm qua
Những đội bóng có nhiều danh hiệu vô địch nhất Châu Âu kể từ mùa giải 2008/09 đến nay. Ảnh: Mundo Deportivo

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm