Barca thở phào về điều khoản hợp đồng với Messi hết hạn

Dịch Phong
thứ ba 2-6-2020 13:30:22 +07:00 0 bình luận
Ban lãnh đạo và CĐV Barca có thể thở phào khi một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của Messi hết hạn vào cuối tuần qua.

Ban lãnh đạo và người hâm mộ Barca có thể ăn mừng khi Messi không kích hoạt một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng hiện tại.

Theo tiết lộ của tờ Mundo Deportivo thì Messi có quyền rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mỗi mùa giải sau khi bước qua tuổi 32. Đây là điều khoản đặc biệt được cài trong hợp đồng mới nhất mà tiền đạo người Argentina ký vào năm 2017.

Messi sẽ tiếp tục gắn bó với Barca trong mùa tới

Nói cách khác, Messi có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barca ngay trong hè năm nay mà không phải bồi thường, dù hai bên vẫn còn hợp đồng tới tháng 6/2021. Tuy nhiên, điều khoản này chỉ có hiệu lực nếu Messi thông báo với Barca về quyết định ra đi trước ngày 1/6/2020.

Nhưng điều này đã không xảy ra, đồng nghĩa với việc Messi đồng ý thi đấu cho Barca ít nhất là đến khi kết thúc hợp đồng hiện tại vào cuối mùa sau. Trước Messi, 3 cầu thủ Carles Puyol, Xavi Hernandez và Andres Iniesta cũng được trao đặc quyền tự do kết thúc hợp đồng, nhưng tất cả đều không sử dụng.

Việc Messi quyết định không rời Barca trước khi kết thúc hợp đồng sẽ thúc đẩy CLB xứ Catalan tăng cường thuyết phục Messi gia hạn, hoặc thậm chí là ký thỏa thuận trọn đời.

Barca đang thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng 

Dù sắp bước sang tuổi 33 vào cuối tháng này, Messi vẫn duy trì phong độ tốt khi đóng góp 24 bàn và 15 pha kiến tạo sau 31 trận ở mùa này. 

Thực tế, dù chưa đồng ý gia hạn hợp đồng, Messi đã nhiều lần thổ lộ ý định giải nghệ tại Barca. Trong khi đó, Chủ tịch Josep Bartomeu tuyên bố sẽ tôn trọng quyết định của Messi, nhưng tự tin rằng ngôi sao Argentina sẽ tiếp tục gắn bó với CLB.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm