Barca trả 360 triệu đồng cho mỗi phút của tiền đạo “chữa cháy”

Gia Bảo
thứ năm 20-2-2020 23:00:59 +07:00 0 bình luận
Barca vừa chính thức công bố tiền đạo mới khi đầu tư 18 triệu euro cho Martin Braithwaite từ Leganes nhằm giải quyết khủng hoảng hàng công.

Việc Barca chi tới 18 triệu euro cho Braithwaite gây ra tranh cãi bởi tiền đạo người Đan Mạch không được coi là giải pháp lâu dài mà chỉ như cách “chữa cháy” đến hết mùa giải. Thế nhưng CLB xứ Catalan lại ký hợp đồng tới 4 năm rưỡi, với điều khoản giải phóng trị giá 300 triệu euro.

Barca có nhiều lựa chọn để mang về một tiền đạo trong phần còn lại mùa giải sau khi Luis Suarez và Ousmane Dembele chấn thương dài hạn, Carles Perez được đem bán trong tháng 1.

Barca trả 360 triệu đồng cho mỗi phút của tiền đạo “chữa cháy”

Barca chi 18 triệu euro mua Braithwaite

Tuy vậy, họ lại quyết định ký hợp đồng với chân sút đang chơi cho đội áp chót La Liga là Leganes và chưa bao giờ khoác áo một CLB lớn nào.

Với mức phí 18 triệu euro có nghĩa là Barca phải chi trung bình 1,2 triệu euro cho mỗi trận mà Braithwaite sẽ chơi từ nay đến hết mùa.

Với 14 trận còn lại tại La Liga (1260 phút), mỗi phút mà tiền đạo sinh năm 1991 này chơi đến ngày 30/6 sẽ tiêu tốn của Barca 14.285 euro, tương đương 360 triệu đồng.

Barca trả 360 triệu đồng cho mỗi phút của tiền đạo “chữa cháy”

Braithwaite sẽ chữa cháy cho Barca trong 14 trận còn lại mùa này

Chắc chắn là với vai trò dự bị, Braithwaite không thể chơi thường xuyên và cái giá trả cho thời gian mà anh xuất hiện trên sân còn lớn hơn nhiều.

Phản ứng về thương vụ này của đội bóng cũ, cựu danh thủ Rivaldo nói rằng, anh không hiểu việc ký hợp đồng với Braithwaite.

“Thành thật mà nói, tôi không chia sẻ hoặc hiểu bản hợp đồng này. Và tôi không muốn làm điều đó vì nhiều lý do. Thứ nhất, đó là một bản hợp đồng được tạo ra ngoài thị trường, ngoài ra, Barcelona có thể đã chọn một số người lò La Masia”, Rivaldo nhận xét.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm