Barca tuyên bố không đại gia nào “dám” xé hợp đồng của Neymar

thứ ba 18-7-2017 15:22:46 +07:00 0 bình luận
Barca vừa tuyên bố không đội bóng nào đủ lực giải phóng hợp đồng của Neymar, giữa tin đồn PSG sẵn sàng trả lương cao nhất châu Âu mời gọi siêu sao người Brazil.

Barca vừa tuyên bố không đội bóng nào đủ lực giải phóng hợp đồng của Neymar, giữa tin đồn PSG sẵn sàng trả lương cao nhất châu Âu mời gọi siêu sao người Brazil.

Theo như tìm hiểu của tờ Marca thì đội bóng nhà giàu PSG bắn tin sẵn sàng trả đủ 222 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Neymar ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Mặt khác, các ông chủ Ả Rập còn dùng mức lương 30 triệu euro/mùa, cao bậc nhất châu Âu, làm “mồi câu” thuyết phục Neymar đồng ý sang Pháp thi đấu.

PSG vẫn chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Neymar
PSG vẫn chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Neymar

Chỉ cần một gật đầu, Neymar sẽ vượt mặt cả 2 đàn anh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất châu Âu. Chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc là Carlos Tevez (38 triệu euro) và Ezequiel Lavezzi (47 triệu euro) vẫn sẽ nhận lương cao hơn Neymar khi cầu thủ này đến PSG.

Mặc dù vậy, Giám đốc thể thao Robert Fernandez không tin PSG hay bất kỳ đội bóng nào dám bỏ ra hơn 200 triệu euro để cướp Neymar khỏi Barcelona.

Barca rất tự tin bản hợp đồng hiện tại sẽ ''trói''Neymar lâu dài
Barca rất tự tin bản hợp đồng hiện tại sẽ "trói"Neymar lâu dài
ảnh quoteBarcelona tăng mức phí giải phóng hợp đồng của Neymar lên mức 200 triệu euro khi hai bên ký HĐ mới vào tháng 10/2016. Con số này tự động tăng lên 222 triệu euro sau ngày 30/06/2017 và 250 triệu euro kể từ tháng 07/2018.anh quote

“Chắc chắn điều này sẽ không xảy ra”, ông Fernandez vừa tuyên bố trên tờ Mundo Deportivo, “Tôi không nghĩ có đội bóng nào dám bỏ ra hơn 200 triệu euro chỉ để mua một cầu thủ giỏi, dù Neymar có thể trở thành ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong tương lai”.

Rõ ràng, con số 222 triệu euro không phải “trò đùa” dành cho bất kỳ đội bóng nào, không chỉ riêng PSG mà ngày cả đội bóng giá trị nhất thế giới trong năm 2017 như Man Utd cũng phải ngao ngán.

Neymar nằm trong Top 10 cầu thủ sở hữu phí giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới
Neymar nằm trong Top 10 cầu thủ sở hữu phí giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới

Đừng quên rằng, kỷ lục chuyển nhượng của làng bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại thuộc về Paul Pogba cũng mới chỉ cán mốc 105 triệu euro.

Ngay cả cầu thủ “hot” nhất trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay là Kylian Mbappe cũng chỉ được các ông lớn Real Madrid, Man Utd, Man City, Liverpool, Arsenal hay PSG trả giá cao nhất khoảng 140 triệu euro và nó cũng mới chỉ là tin đồn và chưa đại gia nào chịu xuống tiền.

Ngôi sao trẻ được kỳ vọng sẽ lâp kỷ lục chuyển nhượng, Mbappe, mãi vẫn chưa có CLB nào mua về
Ngôi sao trẻ được kỳ vọng sẽ lập kỷ lục chuyển nhượng, Mbappe, mãi vẫn chưa có CLB nào mua về

Nói vậy để thấy khả năng PSG trả giá gấp đôi kỷ lục chuyển nhượng thế giới để mua Neymar gần như không thể xảy ra trong Hè này, nhất là khi đội bóng Pháp từng bị UEFA sờ gáy vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Đó là chưa tính tới rủi ro rằng, liệu đầu tư số tiền khổng lồ như thế, PSG (hay bất kỳ ông lớn nào khác) liệu có chắc Neymar sẽ hoàn thiện vươn tới đẳng cấp của Lionel Messi, hoặc thậm chí vừa ghi bàn giỏi và là biểu tượng thương mại như Ronaldo? 

Neymar sẽ sớm phá kỷ lục chuyển nhượng của Pogba?
Neymar sẽ sớm phá kỷ lục chuyển nhượng của Pogba?

Rõ ràng, không thể phủ nhận viễn cảnh vụ chuyển nhượng Neymar diễn ra, nhất là trong bối cảnh bóng đá hiện đại ngày càng bị chi phối bởi tiền bạc và giá cầu thủ đội lên chóng mặt.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lại, hoặc cũng có thể chẳng bao giờ xảy ra cả! Còn lúc này, xem ra không đại gia nào đủ bản lĩnh và tiềm lực để chi đậm và xé hợp đồng của Neymar với Barcelona?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm