Barca và Griezmann có thể chịu những biện pháp trừng phạt nào từ Ủy ban thi đấu?

Hoàng Hà
thứ hai 22-7-2019 7:20:00 +07:00 0 bình luận
Atletico đã đệ đơn lên Ủy ban thi đấu cáo buộc về vụ chuyển nhượng Griezmann. Trong trường hợp xấu nhất, liệu Barca và tiền đạo người Pháp sẽ chịu biện pháp trừng phạt nào?

Antoine Griezmann đã chuyển đến Barca sau khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với Atletico Madrid trị giá 120 triệu euro. Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid cáo buộc rằng, Barca và Griezmann đạt được thỏa thuận từ hồi tháng 3, thời điểm điều khoản giải phóng ở mức 200 triệu euro.

Barca và Griezmann có thể chịu những biện pháp trừng phạt nào từ Ủy ban thi đấu?
Atletico khiếu nại Barca tiếp cận Griezmann trái phép

Vì thế, Atletico cho rằng Barca và Griezmann đã vi phạm điều 143 của Quy định chung của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF). Nhưng họ cũng phải chứng minh rằng hợp đồng này tồn tại khi đệ đơn khiếu nại.

Trong trường hợp thẩm phán điều tra đưa ra một hình phạt được đề xuất cho Ủy ban thi đấu về việc tiếp cận cầu thủ trái phép, Barca và Griezmann sẽ phải chịu thế nào?

Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), có hai khả năng áp dụng tùy thuộc vào việc xem xét các vi phạm là nghiêm trọng hay nhẹ.

Điều 88 về việc không tuân thủ các quyết định của Liên đoàn được đề cập như sau: “Phạt tiền từ 602 đến 3.006 euro và một hoặc nhiều hình phạt sau: Đình chỉ thời gian từ 1 tháng đến 2 năm hoặc ít nhất 4 trận đấu; Đóng cửa sân 1 trận, tối đa 3 trận hoặc 2 tháng; Trừ 3 điểm trong bảng xếp hạng cuối cùng”.

Barca và Griezmann có thể chịu những biện pháp trừng phạt nào từ Ủy ban thi đấu?
Barca và Griezmann được cho là đạt thỏa thuận từ hồi tháng 3

Điều 126 của Bộ luật kỷ luật tương tự cũng liên quan đến việc vi phạm các mệnh lệnh, hướng dẫn, thỏa thuận hoặc nghĩa vụ pháp lý. “Không tuân thủ các mệnh lệnh, hướng dẫn, thỏa thuận và nghĩa vụ được quy định bởi các cơ quan có thẩm quyền, ngoại trừ những trường hợp được phân loại là nghiêm trọng hoặc rất nghiêm trọng, sẽ bị xử phạt với hành vi vi phạm nhỏ và phạt tiền phạt lên tới 602 euro, đình chỉ thi đấu trong thời gian tối đa 2 tháng, hoặc ít nhất 2 trận, hoặc đóng cửa sân 1 trận”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm