Barca và Messi có thể "hưởng lợi" bất ngờ trong bão COVID-19

Dịch Phong
thứ bảy 14-3-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Dịch bệnh COVID-19 đang khiến bóng đá thế giới lao đao, nhưng Barca và Messi lại có thể "hưởng lợi" từ thảm họa lần này.

Các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều phải hoãn vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại châu Âu. La Liga cũng phải chịu chung số phận khi chủng virus corona mới đang hành hoành ở Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, việc La Liga tạm ngừng thi đấu chưa hẳn đã là thảm họa đối với một số đội bóng. Barca thậm chí còn có thể “hưởng lợi” từ việc giải vô địch quốc gia bị hoãn. Đây là cơ hội tốt cho các "thương binh" của đội bóng có thêm thời gian điều trị chấn thương.

Barca và Messi có thể hưởng lợi bất ngờ trong bão COVID-19

La Liga đang hoãn để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Ousmane Dembele chắc chắn không thể trở lại thi đấu trong mùa này vì cầu thủ người Pháp cần dưỡng thương đến tận tháng 8 mới có thể ra sân tập luyện. Tuy nhiên, Luis Suarez vẫn có thể tham dự một số trận đấu của Barca khi La Liga có thể phải kéo dài đến tháng 7 mới hạ màn.

Tiền đạo người Uruguay đang trong quá trình phục hồi sau cuộc phẫu thuật đầu gối vào tháng 1. Theo chẩn đoán của bác sỹ, Suarez có thể trở lại sân cỏ vào cuối tháng sau, hoặc chậm nhất là tháng 5.

Barca và Messi có thể hưởng lợi bất ngờ trong bão COVID-19

Suarez đang trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật đầu gối

Sergi Roberto thậm chí có thể trở lại sớm hơn vì chỉ chấn thương cơ bắp từ cuối tháng trước. Nếu không có gì bất ngờ, hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ góp mặt trong đội hình Barca vào đầu tháng sau.

Arthur Melo cũng sẽ trở lại ở trận đấu kế tiếp sau khi bỏ lỡ trận gặp Real Sociedad vào cuối tuần trước, dù đã bình phục chấn thương, nhưng chưa có thể lực tốt nhất.

Sự trở lại của các cầu thủ trụ cột sẽ giúp ích rất nhiều cho Barca trong cuộc đua vô địch La Liga và Cúp C1 mùa này, đặc biệt là vị trí của Suarez. Sau khi tiền đạo người Uruguay chấn thương, Messi đã mất hẳn một đối tác ăn ý trên hàng công và hệ quả là Barca thi đấu không hiệu quả trong thời gian qua.

Barca và Messi có thể hưởng lợi bất ngờ trong bão COVID-19

Messi cô đơn trên hàng công Barca ở trận thua Real Madrid

Họ ghi 22 bàn trong 12 trận gần nhất, nhưng có đến 2 trận ghi 5 bàn, 3 trận tịt ngòi và 3 trận không ghi quá 1 bàn. Đáng chú ý, Barca thua cả 3 trận không thể ghi bàn. Antoine Griezmann vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất, Ansu Fati còn quá non, trong khi tân binh Martin Braithwaite chỉ là phương án chữa cháy. Chính vào thời điểm này, Barca và Messi đang cảm thấy nhớ một cầu thủ biết tỏa sáng ở các trận cầu lớn như Suarez hơn bao giờ hết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm