Barca và Real Madrid bị loại vì mất oan phạt đền và bàn thắng?

Dịch Phong
thứ sáu 7-2-2020 1:54:00 +07:00 0 bình luận
Barca và Real Madrid đều dừng chân ở Cúp Nhà vua với thất bại cách biệt 1 bàn sau khi bị từ chối phạt đền ở các tình huống gây tranh cãi.

Real Madrid phải hứng chịu thất bại gây sốc trước Real Sociedad ngay trên sân nhà Bernabeu. Những nỗ lực muộn màng của thầy trò HLV Zidane chỉ giúp họ gỡ lại 3-4 sau khi công nghệ VAR từ chối một bàn thắng của Vinicius.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 79 khi Real Madrid đang bị dẫn trước 1-4. Vinicius đã đưa bóng vào lưới của Real Sociedad nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Brazil việt vị cánh tay khi Nacho thực hiện đường chuyền từ cánh phải. Tuy nhiên, cảnh quay chậm từ công nghệ VAR không được chiếu lên truyền hình vì những phút cuối trận có quá nhiều tình huống kịch tính.

Barca và Real Madrid bị loại vì mất oan phạt đền và bàn thắng?

Vinicius việt vị khi nhận đường chuyền của Nacho

Điều này vô tình gây ra tranh cãi lớn về việc Real Madrid bị mất oan phạt đền, tương tự như tranh cãi Ramos việt vị khi ghi bàn vào lưới Club Brugge ở vòng bảng Cúp C1. Khi đó, máy quay đã không ghi hình cùng lúc 2 cầu thủ trong tình huống này khiến nhiều người nghi ngờ trọng tài cố tình thiên vị Real Madrid.

Ở trận đấu sau đó, Barca cũng mất oan phạt đền trong một tình huống gây tranh cãi. Khi hai đội còn chưa mở tỷ số, tiền vệ Frenkie de Jong ngã trong vòng cấm Athletic Bilbao vì bị Ander Capa đẩy từ phía sau.

Barca và Real Madrid bị loại vì mất oan phạt đền và bàn thắng?

De Jong bị đẩy ngã trong khu vực 16m50 nhưng Barca không được hưởng phạt đền

Tuy nhiên, trọng tài đã không cho Barca hưởng phạt đền và thậm chí còn rút thẻ vàng phạt De Jong vì lỗi ăn vạ. Nhận xét về tình huống này, cựu trọng tài Andujar Oliver kêu oan cho Barca và De Jong khi tuyên bố: “Hành động đẩy người của Capa là rất rõ ràng và De Jong ngã ra sân là chuyện bình thường. Trọng tài Martinez Munuera đã mắc sai lầm khi đánh giá đó là một pha ăn vạ”.

Quyết định của trọng tài Munuera khiến Barca mất oan một quả phạt đền và nhận thất bại cay đắng trước Bilbao với bàn thua ở phút bù giờ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm