Barca xem xét sử dụng quy tắc lạ của FIFA để mua lại Neymar

Gia Bảo
thứ hai 23-3-2020 11:45:00 +07:00 0 bình luận
Barca vẫn chưa hết ý định mua lại Neymar sau khi đã thất bại với nỗ lực này hồi mùa hè năm ngoái trong quá trình đàm phán với PSG.

Theo ESPN, Barca tiếp tục coi Neymar là người thừa kế cho Lionel Messi và sẽ làm mọi thứ có thể để đưa anh trở lại.

Ưu tiên hàng đầu của Barca là đàm phán với PSG về việc chuyển nhượng, nhưng nếu không thể thỏa thuận, họ có thể khai thác một quy tắc của FIFA ít được biết đến.

Barca xem xét sử dụng quy tắc lạ của FIFA để mua lại Neymar

Barca vẫn muốn Neymar tái hợp với Messi và Suarez

Điều 17 của FIFA được tạo ra vào năm 2001 khi Ủy ban châu Âu đe dọa hệ thống chuyển nhượng trong Liên minh châu Âu vì nó làm hạn chế quyền tự do di chuyển của cầu thủ so với những người làm công khác.

Điều luật này nói rằng cầu thủ có thể hủy hợp đồng mà không cần nguyên nhân khi hết thời hạn 3 năm. Vì vậy, Barca đang xem xét sử dụng nó cho vụ Neymar nếu không thể thỏa thuận với PSG.

Bước đầu tiên sẽ là việc Neymar, người đã đến PSG kể từ năm 2017, chấm dứt hợp đồng của mình, điều mà PSG không thể ngăn chặn.

Barca xem xét sử dụng quy tắc lạ của FIFA để mua lại Neymar

Barca sẽ làm mọi cách có thể để đưa Neymar trở lại

Sau đó, Barca và PSG phải ngồi vào bàn đàm phán với mục đích tìm được thỏa thuận. Bằng không, FIFA sẽ đứng ra quyết định mức phí. Nếu một hoặc cả hai CLB không đồng ý với kết quả này thì họ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Tuy nhiên, nếu Barca sử dụng điều 17 chắc chắn sẽ hủy hoại mối quan hệ với PSG. CLB Pháp có thể không bao giờ muốn giao dịch với Barca nữa.

Hơn nữa, nếu Barca ký kết với Neymar và sau đó từ chối trả số tiền đã đồng ý, họ có nguy cơ bị trừng phạt nghiêm khắc. ESPN tuyên bố đội bóng xứ Catalan có thể bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ nếu vi phạm điều này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm