Barcelona - Bilbao: Chiến dịch lấy lại "sự công bằng”

thứ bảy 4-2-2017 10:07:23 +07:00 0 bình luận
Barcelona đang làm tất cả mọi thứ để chống lại đội ngũ trọng tài, những người bị buộc tội gây ra nhiều thiệt hại cho đội bóng trên sân cỏ trong thời gian qua.

Barcelona đang làm tất cả mọi thứ để chống lại đội ngũ trọng tài, những người bị buộc tội gây ra nhiều thiệt hại cho đội bóng trên sân cỏ trong thời gian qua.

Không phải vô cớ Barcelona lên tiếng đề nghị lắp đặt hệ thống công nghệ đường biên tại La Liga. Khi trái bóng từ chân Luis Suarez đi quá vạch vôi khung thành nhưng không được trọng tài công nhận, đã có phản ứng mạnh mẽ từ cả những người đứng đầu CLB lẫn các CĐV.

Những tranh cãi về “bàn thắng ma” trong trận hòa Real Betis buộc ông lớn xứ Catalan phải nghĩ đến một giải pháp để bảo vệ mình.

Barcelona tức giận về ''bàn thắng ma'' ở trận hòa Betis

Barcelona tức giận về "bàn thắng ma" ở trận hòa Betis 

Công nghệ đường biên đã nhận được giấy phép từ FIFA và lần lượt được sử dụng tại Premier League từ mùa giải 2013/14, Bundesliga (2015/16), Pháp (2015/16) và Italia (2015/16). Vì thế, có thể nói rằng La Liga đang “chậm chân” và lạc hậu hơn 4 giải vô địch hàng đầu chân Âu khác.

Trong khi BTC La Liga còn lo ngại về chi phí đắt đỏ (mỗi CLB phải chi khoảng 500.000 euro) khi áp dụng công nghệ đường biên thì Barcelona sẵn sàng tự đứng ra lắp đặt riêng hệ thống này.

Tất nhiên, ý định của Blaugrana vấp phải sự phản ứng từ nhiều phía, nhưng rõ ràng động thái nói trên cho thấy họ không muốn chịu thêm bất cứ hậu quả nào do sai lầm của trọng tài.

Barcelona bị cho là thiệt hại 6 điểm do sau lầm của trọng tài

Barcelona bị cho là thiệt hại 6 điểm do sau lầm của trọng tài 

Tờ Sport đã tiến hành một cuộc thử nghiệm về kết quả của Barcelona và Real Madrid ở mùa giải này liên quan đến các quyết định sai lầm từ trọng tài. Theo đó, đội bóng thủ đô được hưởng lợi 7 điểm, còn Barca chịu thiệt 6 điểm.

Nhưng trận đấu mà Barcelona chịu thiệt do trọng tài là thua Celta Vigo 3-4 (mất 1 điểm), hòa Malaga 0-0 (mất 2 điểm), hòa Villarreal 1-1 (mất 2 điểm), hòa Betis 1-1 (mất 2 điểm), được lợi 1 điểm từ trận hòa Sociedad 1-1.

Theo cách tính này, Barcelona với 48 điểm mới là đội dẫn đầu bảng La Liga, còn Real Madrid chỉ xếp thứ hai với 39 điểm.

Cũng liên quan đến chính vấn đề trọng tài, HLV Luis Enrique phàn nàn rằng, các cầu thủ Barcelona bị phạm lỗi quá nhiều mà không có biện pháp bảo vệ từ trọng tài. Một thực tế là bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã hứng chịu nhiều pha phạm lỗi đáng kinh ngạc.

Riêng bộ ba MSN đã nhận tới 14 thẻ vàng tại La Liga mùa này

Riêng bộ ba MSN đã nhận tới 14 thẻ vàng tại La Liga mùa này 

Chỉ riêng Neymar đã nhận tới 69 lần phạm lỗi, chiếm vị trí số một tại La Liga. Messi đứng thứ 7 trong danh sách này với 37 lần. Dù sao, điều này là dễ hiểu khi bất cứ cầu thủ nào cũng tìm cách ngăn chặn những siêu sao như họ. Tuy nhiên, điều đáng nói khi ở chiều ngược lại, MSN lại bị trừng phạt nghiêm khắc.

Tổng cộng, cây đinh ba MSN đã nhận tới 14 thẻ vàng tại La Liga mùa này, gồm 6 của Suarez, 5 của Neymar và 3 của Messi. Tính trung bình, Messi chỉ cần phạm lỗi 2,3 lần là đã nhận một thẻ vàng. Con số này của Suarez là 2,7 và Neymar là 3,2.

Tất cả những dẫn chứng này tạo ra một cảm giác cho Barcelona rằng, họ cần phải mở cuộc tổng cộng kích trọng tài để lấy lại sự công bằng.

Bảng biểu Barcelona

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm