Barcelona bất chấp tất cả để hóa giải được “lời nguyền”

thứ sáu 20-1-2017 9:16:31 +07:00 0 bình luận
Phải chờ tới 10 năm Barcelona mới phá được lời nguyền trên sân Anoeta, nhưng để thực hiện nó, Messi và các đồng đội đã bất chấp tất cả, thậm chí là chơi xấu.

Phải chờ tới 10 năm Barcelona mới phá được lời nguyền trên sân Anoeta, nhưng để thực hiện nó, Messi và các đồng đội đã bất chấp tất cả, thậm chí là chơi xấu.

Trải qua 8 chuyến làm khách không thắng (gồm 5 thất bại) ở xứ Basque, có thể hiểu tại sao Barcelona khao khát đánh bại đối thủ “cứng đầu” này đến như vậy. Nó không chỉ thể hiện ở việc HLV Luis Enrique sử dụng đội hình mạnh mà còn qua cách các cầu thủ Blaugrana tiếp cận trận đấu.

Việc Messi bị truất quyền thi đấu là điều hiếm khi xảy ra trong sự nghiệp, nhưng ở Anoeta, người hâm mộ lẽ ra đã được chứng kiến điều ấy nếu trọng tài thực sự cương quyết đối với những hành động của La Pulga.

Messi bị các cầu thủ Sociedad quây chặt

Messi bị các cầu thủ Sociedad quây chặt 

Có tới hai lần Messi đứng trước nguy cơ bị truất quyền thi đấu sau khi đã bị trọng tài rút thẻ ở cuối hiệp 1. Phút 43, ngôi sao người Argentina nhận thẻ vàng do cố tình làm mất thời gian trong pha đá phạt với việc yêu cầu rút thẻ cho Yuri của Sociedad. Đây có lẽ là kết quả của sự ức chế dồn nén khi trước đó đã Yuri và Illarramendi “quây” Messi và cựu tiền vệ của Real Madrid vào bóng thô bạo khiến Messi nổi nóng.

Tình huống đầu tiên mà phía Sociedad tức giận cho rằng Messi phải nhận thẻ vàng thứ hai, đó là việc Messi đứng trước bóng để ngăn cản Illarramendi thực hiện nhanh một cơ hội từ quả đá phạt. Tuy nhiên, trọng tài Gonzalez Gonzalez đã không rút thẻ cho hành vi này.

Messi hai lần thoát khỏi thẻ vàng thứ hai

Messi hai lần thoát khỏi thẻ vàng thứ hai 

Gần cuối trận, Messi lại phạm lỗi Raul Navas nhưng có lẽ trọng tài Gonzalez cho rằng đấy không phải là hành động quá xấu xí để xứng đáng bị truất quyền thi đấu. Dĩ nhiên, người hâm mộ Sociedad lại nghĩ khác. Họ cũng ấm ức trước việc Neymar, sau khi đã nhận một thẻ vàng, không bị đuổi khỏi sân với pha đá vào mặt Elustondo.

Việc Messi nổi nóng và tìm cách “chơi xấu” đối phương là điều hiếm khi thấy ở ngôi sao này. Nhưng nó cũng cho thấy quyết tâm của Messi nói riêng và Barcelona nói chung trước nhiệm vụ hóa giải “lời nguyền” Anoeta để có thể tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục Cúp Nhà vua.

Một lần nữa Messi lại nhường phạt đền cho Neymar

Một lần nữa Messi lại nhường phạt đền cho Neymar 

Bất chấp việc Sociedad chế giễu Neymar “ngã quá đẹp” để mang về quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công ghi bàn thắng duy nhất, Barcelona đã tạo được lợi thế đáng kể ở trận lượt đi vòng tứ kết.

Một thống kê lạc quan cho Barcelona rằng, trong 14 lần dẫn đối phương 1-0 ở lượt đi trên sân khách trong các vòng đấu loại trực tiếp, có tới 13 lần họ giành chiến thắng chung cuộc. Thất bại duy nhất là vào năm 1962 trước Real Madrid.

Video: Barcelona đánh bại Sociedad nhờ quả phạt đền của Neymar

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm