Barcelona "chơi" tất tay chống lại thói vòi vĩnh của Messi

thứ sáu 13-1-2017 10:32:51 +07:00 0 bình luận
Tương lai của Messi trở nên bất định hơn bao giờ hết khi Barcelona tuyên bố không phá vỡ quỹ lương để gia hạn với siêu sao này.

Tương lai của Messi trở nên bất định hơn bao giờ hết khi Barcelona tuyên bố không phá vỡ quỹ lương để gia hạn với siêu sao này.

Hợp đồng của Messi với đội chủ sân Nou Camp chỉ còn 18 tháng và đến giờ quá trình đàm phán gia hạn vẫn bế tắc. Messi, 29 tuổi, đang nhận mức lương 19 triệu bảng/năm và muốn tăng mức thu nhập lên ít nhất thành 21 triệu bảng. 

Luis Suarez và Neymar đều đã được tăng lương sau khi gia hạn thành công với Barca hồi cuối năm ngoái. Rõ ràng, tiền vệ Argentina có lý khi muốn là người hưởng lương cao nhất xứ Catalunya và coi đó như một đặc ân cho xứng với vai trò của anh tại đây.

ád
Có vẻ Messi không chỉ muốn hưởng lương cao nhất Barca, mà còn phải cao nhất thế giới

Nhìn vào thực tế, ở chiến dịch 2016/17, tầm ảnh hưởng của Messi vẫn chưa thể thay thế. Anh đã để lại dấu giày ở 30 bàn của Barca mùa này (ghi 25 bàn, 5 kiến tạo), bỏ xa những đồng đội như Suarez (21) hay Neymar (20).

ảnh quoteBarca mùa 2016/17

Messi: 25 bàn - 5 kiến tạo

Suarez: 15 bàn - 6 kiến tạo

Neymar: 7 bàn - 13 kiến tạoanh quote

Ý thức được điều này. Trong suốt mùa Hè trở lại đây, Barca luôn sẵn sàng chìa ra bản hợp đồng biến Messi thành cầu thủ được đãi ngộ cao nhất Nou Camp.

Nhưng có vẻ mọi con số mà CLB đề nghị vẫn chưa hợp với ý của Leo.

Đó là lý do mà Oscar Grau vừa phải tung ra lời “tuyên chiến”. Giám đốc điều hành của Barca tuyên bố mọi quyết định tăng lương của Messi sẽ được “xem xét kỹ càng” và chẳng có gì phải vội vã.

Video Lionel Messi vừa trở thành chân sút phạt tốt bậc nhất trong lịch sử Barca

Grau nhấn mạnh Barca phải tuân thủ luật lệ của La Liga: không được trả lương vượt quá 70% ngân quỹ của đội bóng. Bên cạnh đó, mức lương trung bình của cầu thủ Barca đang ở mức cao nhất Tây Ban Nha và cao thứ nhì châu Âu (chỉ kém Man Utd) - 5,6 triệu bảng/cầu thủ. 

 "Tôi muốn cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử tiếp tục ở lại đây", Grau nói. "Nhưng chúng tôi phải theo sát ngân quỹ và không thể để mọi thứ trở nên điên rồ. CLB cần tuân thủ các tỷ lệ nợ và phần trăm lương".

sa
Barca không còn nhân nhượng ở lần thứ 8 gia hạn hợp đồng với Messi
ảnh quoteLương trung bình cầu thủ

1. Man Utd: 5,77 triệu bảng/năm

2. Barca: 5,65

3. Man City: 5,42

4. Real Madrid: 5,05

5. Chelsea: 4,51anh quote

Trong quá khứ, mức lương của Messi đã tăng gấp... 267 lần sau 7 lần gia hạn hợp đồng. Hiện tại anh nhận khoảng 19 triệu bảng/năm, bằng với mức đãi ngộ của Real Madrid dành cho Cristiano Ronaldo.

Nhưng lương của Messi lẫn Ronaldo vẫn bị bỏ xa bởi hai cầu thủ vừa chuyển sang chơi bóng ở Trung Quốc là Oscar (21 triệu bảng) và Tevez (32,5).

Có lẽ đó là cột mốc mà Leo muốn hướng đến bởi rõ ràng, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới phải được hưởng lương cao nhất thế giới. 

sa
Hồi đầu tuần, Barca liên hệ với Paulo Dybala - ngôi sao của Juventus mà Messi miêu tả "giống" mình nhất

Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, có lẽ Barca không thể không tính đến việc rao bán biểu tượng của CLB suốt bao năm qua. Bộ đôi thành Manchester, Man Utd và Man City, cùng đại gia PSG của Pháp luôn trải thảm đỏ cho Messi bất chấp phí chuyển nhượng hay lương bổng có là bao nhiều đi chăng nữa.

ảnh quoteSố tiền mà Barca phải trả cho Messi trong năm 2016 là 40 triệu bảng, trong đó gần 20 triệu bảng là tiền thuế đóng cho TBNanh quote

Đó là chưa kể những lời mời chào sặc mùi tiền từ các CLB Trung Quốc - những con “cá mập” quá giỏi trong việc mồi chài những cầu thủ Nam Mỹ.

Thực tế, cách đây 1 tháng từng rộ lên thông tin Hebei China Fortune sẵn sàng trả mức lương... trên trời 80 triệu bảng/năm cho Messi.

Nếu chia tay Messi, một năm Barca sẽ tiết kiệm ít nhất 38 triệu bảng tiền lương (thuế ở Tây Ban Nha là 52%) và trên hết đưa ra lời tuyên chiến đanh thép cho đám cầu thủ triệu phú chỉ chực vòi vĩnh khi có cơ hội.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm