Barcelona đua tranh danh hiệu thế nào với hàng thủ tệ nhất 1 thập kỷ qua?

thứ hai 1-10-2018 7:20:51 +07:00 0 bình luận
Dù vẫn đang dẫn đầu La Liga nhưng Barcelona hiện đang phải đối mặt với bài toán làm thế nào để cải thiện hàng thủ tệ hại nhất 13 năm qua?

Dù vẫn đang dẫn đầu La Liga nhưng Barcelona hiện đang phải đối mặt với bài toán làm thế nào để cải thiện hàng thủ tệ hại nhất 13 năm qua?

Barcelona vừa trải qua một tuần đấu tồi tệ khi chỉ có thể giành được 2 trên tổng số 9 điểm tối đa sau 3 trận tại La Liga.

Barcelona đua tranh danh hiệu thế nào với hàng thủ tệ nhất 1 thập kỷ qua? - Ảnh 1.

Hàng thủ là tử huyệt với Barca

Đáng lo nhất với Barca lúc này chính là màn trình diễn tệ hại của hàng thủ khi tính cả bàn thua trước Bilbao thứ bảy vừa qua, đội chủ sân Camp Nou đã để thủng lưới 8 lần sau 7 trận đầu tiên, bằng với thành tích sau 19 trận mùa trước.

Lần cuối cùng Barca để thủng lưới nhiều như vậy đã diễn ra từ cách đây 13 năm, ở mùa giải 2005/06 dưới thời HLV Frank Rijkaard. Khi đó, đội bóng xứ Catalan để thủng lưới tới 10 bàn sau 7 trận.

Barcelona đua tranh danh hiệu thế nào với hàng thủ tệ nhất 1 thập kỷ qua? - Ảnh 3.

Mùa 2005/06 là lần cuối cùng Barca để thủng lưới nhiều như vậy

Tính ra ở mùa giải năm nay, Barca mới chỉ có 2 lần giữ sạch lưới khi đối đầu với các đối thủ Alaves (3-0) và Valladolid (0-1).

Chính việc liên tục để thủng lưới và mất điểm khiến Barca chỉ giành được 14 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên. Nó khiến họ trở thành đội đầu bảng có số điểm thấp nhất kể từ khi cách tính điểm mới (1 trận thắng = 3 điểm) được áp dụng ở mùa bóng 1995/96.

Barcelona đua tranh danh hiệu thế nào với hàng thủ tệ nhất 1 thập kỷ qua? - Ảnh 5.

Các đối thủ quá dễ dàng xé lưới Ter Stegen

Và với hàng thủ dở tệ này, người ta có quyền lo lắng rằng Barca sẽ gặp phải những kết quả không tốt khi họ phải làm khách tới sân Wembley của Tottenham tại Champions League.

Thống kê cho thấy, đội bóng xứ Catalan mới chỉ giành đúng 1 chiến thắng trong 7 chuyến làm khách gần nhất tại cúp C1. Thắng lợi duy nhất là trước đối thủ Sporting Lisbon, còn lại là 3 trận hòa và 3 trận thua.

Barcelona đua tranh danh hiệu thế nào với hàng thủ tệ nhất 1 thập kỷ qua? - Ảnh 7.

Barca thắng 1/7 chuyến làm khách tại cúp C1

Trong 3 lần thất bại trước Juve, PSG và Roma, Barca thủng lưới tới 10 bàn và không ghi nổi 1 bàn danh dự.

Ngay cả ở 3 trận hòa, họ cũng chỉ 1 lần ghi bàn với kết quả 1-1 trước Chelsea, còn lại là 2 lần kết thúc với tỉ số 0-0 trước Olympiaks và Juventus ở vòng bảng.

Barcelona đua tranh danh hiệu thế nào với hàng thủ tệ nhất 1 thập kỷ qua? - Ảnh 8.

Barca liệu chặn nổi Kane hay Eriksen?

Nên nhớ rằng Tottenham đang sở hữu những ngôi sao tấn công khét tiếng như Harry Kane, Eriksen, Son hay Dele Alli và liệu rằng hàng thủ tệ hại như hiện nay có thể bào toàn được mành lưới Ter Stegen trước khi nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới đối thủ?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm