Barcelona muốn đưa vụ Arda Turan ra CAS: Mượn luật để lách luật

thứ sáu 16-10-2015 15:06:35 +07:00 0 bình luận
Barcelona tuyên bố sẽ đưa vụ Arda Turan ra Tòa án thể thao (CAS) nếu như họ không thể đăng kí tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách thi đấu trước cuối năm nay.

Như đã biết, ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Nou Camp không thể để Turan ra sân dù đã kí hợp đồng với anh từ Atletico Madrid hồi mùa hè (cùng Aleix Vidal từ Sevilla). Nói đúng hơn, Turan và Vidal, chỉ ra mắt vào tháng 1 tới sau khi án phạt cấm Barcelona được phép đăng kí trong hai kỳ chuyển nhượng kết thúc. Đây là kết quả của việc đội bóng Tây Ban Nha đã vi phạm các quy định chuyển nhượng với cầu thủ dưới 18 tuổi.

Mượn luật để lách luật

Rắc rối ở chỗ, cuộc khủng hoảng lực lượng đang làm đau đầu Luis Enrique, trong đó tổn thất lớn nhất là sự vắng mặt của Lionel Messi trong vòng 2 tháng. Cộng thêm những chấn thương của Andres Iniesta, Rafinha, và việc Thomas Vermaelen, Adriano mới trở lại sân tập, tình hình thực sự là rất đáng lo cho Blaugrana. Đồng thời, cuộc khủng hoảng đã giải thích tại sao họ muốn FIFA nới lỏng án phạt và cho phép Turan được đăng kí thi đấu, thay vì chờ đến tháng 1.

Đáp lại, Barcelona chỉ nhận được sự im lặng từ FIFA và sau ba lần không có câu trả lời, tình thế hiện tại buộc họ không còn lựa chọn nào khác là nhờ CAS phân xử.

Không phủ nhận một thực tế rằng, tất cả các CLB đều phải tôn trọng luật chuyển nhượng của FIFA và hành động của họ có thể tạo tiền lệ xấu về sau này (không xin xỏ được là nhờ CAS), một kẽ hở trong quy định mà FIFA đưa ra là đội bóng bị phạt sẽ được đăng kí cầu thủ nếu mất một cầu thủ khác trong thời gian hơn 5 tháng. Ở trường hợp của Barcelona, họ sẽ không có Rafinha trong khoảng 6 tháng sau khi tiền vệ người Brazil rách dây chằng đầu gối.

Theo kế hoạch thì trong ngày hôm qua, Barcelona đã đưa ra một yêu cầu nữa với FIFA, trước khi họ chính thức nhờ CAS can thiệp. Tuy vậy, đội chủ sân Nou Camp cũng thừa hiểu rằng, một khi đã đưa vụ việc ra CAS, mọi chuyện sẽ không thể được giải quyết trong vòng 1-2 tuần. Thậm chí, trường hợp Turan có thể kéo dài tới 1-2 tháng, trong khi giờ đã là giữa tháng 10.

Như vậy, có thể thấy ngay rằng, việc Barcelona viện lý do mất Rafinha để đòi Turan được ra sân chỉ là cái cớ nhằm giúp Luis Enrique tăng cường sức mạnh cho đội bóng và xoay vòng từ nay cho đến khi họ dự Club World Cup. Bởi một đội bóng lớn như Barcelona không thể vì 4-5 cầu thủ chấn thương mà đã hốt hoảng, chưa kể họ còn nhiều tài năng trẻ khác và lịch thi đấu trong tháng 10 này là tương đối dễ dàng.

Mạnh Hào

Cuối tuần này, Barcelona sẽ gặp Vallecano trên sân nhà, trước lúc đối đầu BATE Borisov ở Champions League, rồi Eibar và Getafe. Đến tháng 11, lịch thi đấu của họ sẽ khó khăn hơn với các đối thủ như Villarreal, Real Madrid và Roma.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm