Bất ngờ với danh tính HLV Espanyol cuối cùng đánh gục được Barca ở La Liga

thứ bảy 8-12-2018 8:02:43 +07:00 0 bình luận
Lật ngược lại quá khứ, các cules sẽ phải rất bất ngờ khi biết được danh tính vị HLV gần nhất của Espanyol từng đánh bại được Barcelona ở La Liga.

Lật ngược lại quá khứ, các cules sẽ phải rất bất ngờ khi biết được danh tính vị HLV gần nhất của Espanyol từng đánh bại được Barcelona ở La Liga.

Sau khi dễ dàng đè bẹp tí hon Cultural Leonesa để giành vé vào vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, Barcelona sẽ có chuyến hành quân được dứ báo đầy khó khăn tới SVĐ Cornela El Prat của Espanyol để tham dự trận derby xứ Catalan thuộc vòng 15 La Liga.

Bất ngờ với danh tính HLV Espanyol cuối cùng đánh gục được Barca ở La Liga - Ảnh 1.

Barca đối đầu Espanyol

Xét về mọi mặt, Espanyol tất nhiên không có cửa để so sánh với Barca nhưng tính chất căng thẳng của một trận derby luôn khiến kết quả của cuộc đại chiến này trở nên khó đoán.

Chẳng nói đâu xa khi vào tháng 1 năm nay, chính Espanyol đã từng đánh bại Barca trên sân nhà Cornella El Prat ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua với tỉ số 1-0.

Bất ngờ với danh tính HLV Espanyol cuối cùng đánh gục được Barca ở La Liga - Ảnh 3.

Barca gục ngã trước Espanyol hồi đầu năm

Mặc dù ở trận lượt về Barca đã lật ngược tình thế bằng thắng lợi 2-0 nhưng thắng lợi ở lượt đi cho thấy, Espanyol không phải một đối thủ dễ bắt nạt với đội chủ sân Camp Nou.

Tuy vậy, đó là câu chuyện ở Cúp Nhà Vua, còn ở La Liga, lần cuối cùng Espanyol đánh bại được Barcelona trên sân nhà của mình đã diễn ra từ cách đây 11 năm, vào tháng 1/2007.

Bất ngờ với danh tính HLV Espanyol cuối cùng đánh gục được Barca ở La Liga - Ảnh 4.

HLV Valverde là người gần nhất giúp Espanyol đánh bại Barca ở La Liga

Và điều đặc biệt hơn cả nằm ở chỗ, người giúp Espanyol đánh bại Barca hôm đó lại chính là HLV đương nhiệm của đội chủ sân Camp Nou hiện tại, Ernesto Valverde.

Trên băng ghế chỉ đạo cách đây 11 năm, chính Valverde đã xuất sắc đánh bại Barca của Frank Rijkaard với tỉ số cách biệt 3-1.

Bất ngờ với danh tính HLV Espanyol cuối cùng đánh gục được Barca ở La Liga - Ảnh 5.

Espanyol đánh bại Barca năm 2007

Những người ghi bàn cho Espanyol hôm đó là Luis Garcia, Tamudo và Rufete, trong khi Javier Saviola đem về bàn danh dự cho Barca.

Thất bại trước Valverde trên SVĐ Olympic còn khiến một HLV vốn nổi tiếng bình tĩnh như Rijkaard phải nổi điên trên băng ghế chỉ đạo. Điều đó đủ để thấy được tính chất thù địch và căng thẳng giữa 2 đội bóng láng giềng.

Frank Rijkaard nổi điên trên băng ghế chỉ đạo

Hơn 1 thập kỷ đã trôi qua với nhiều thay đổi và đêm nay, HLV Valverde trở lại đối đầu với Espanyol và chắc chắn ông không mong phải lâm vào tình cảnh của người đồng nghiệp Rijkaard cách đây 11 năm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm