Bianchi: “Real còn kém PSG, nói gì Munich hay Barca”

thứ năm 25-2-2016 22:28:34 +07:00 0 bình luận
Carlos Bianchi khẳng định “Real Madrid có thể sở hữu những cầu thủ giỏi hơn, nhưng ở phương diện chơi bóng tập thể không bằng Paris St Germain”. HLV từng dẫn dắt Boca Juniors và Atletico Madrid đánh giá PSG đứng trên Real, nhưng vẫn xếp dưới Barcelona và Bayern Munich.

“Thành thật mà nói, tôi đặt Barcelona và Bayern Munich đứng trên tất cả những đội bóng còn lại. Nhưng ở vị trí tiếp theo, tôi cho rằng PSG là đội bóng mạnh hơn Real Madrid, bởi họ cân bằng về tổng thể. Madrid có thể sở hữu những cầu thủ giỏi hơn, nhưng ở phương diện chơi bóng tập thể, họ chưa đạt được sự nhuần nhuyễn giữa các tuyến”. Cựu tiền đạo 66 tuổi, chơi 74 trận, ghi 64 bàn cho PSG, cũng khẳng định không thể so sánh bản thân ông với Zlatan Ibrahimovic, ngôi sao sáng nhất của PSG hiện nay, với lý do bóng đá hiện nay đã thay đổi quá nhiều so với 3 thập kỷ trước và vì bóng đá hiện đại quá ưu ái các chân sút.

“Các quy định đã thay đổi nhằm tăng tính hấp dẫn của bóng đá và thúc đẩy số lượng bàn thắng được ghi trong mỗi trận đấu. Tôi nghĩ rằng điều đó là tốt cho cuộc chơi. Nhưng cũng vì lý do đó mà bạn không thể so sánh phong cách chơi bóng của tôi khi ấy với Ibra – việc so sánh đó chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng tôi ghi nhận rằng PSG đã đầu tư hàng triệu euro, dù vậy, Ibra vẫn là người độc nhất. Thêm nữa, khi tôi chơi bóng ở đó, PSG đứng vị trí thứ 11 và 12, còn Ibra là nhà vô địch từ khi đến đây”.

Bianchi, gia nhập PSG từ Reims, từng là Vua phá lưới giải hạng Nhất 2 mùa 1977 và 1978, với 37 bàn được ghi trong mùa đầu và 27 bàn trong mùa tiếp theo, trước khi chuyển tới RC Strasbourg. “Ở thời của tôi, khi một tiền đạo đứng ngang hàng với hậu vệ cuối cùng, vậy anh ta đã ở tư thế việt vị. Bây giờ không như vậy. Khi hậu vệ kéo áo và xô ngã tôi trên sân, anh ta không phải nhận thẻ đỏ. Trong một trận đấu, họ có thể làm như vậy với tôi tới 10 lần. Và cần nhớ rằng, các cú tắc bóng từ phía sau chưa bao giờ bị xem là đáng phải nhận thẻ đỏ, bởi lúc đó, người ta không cho rằng nó làm tổn hại đối phương, thay vào đó là một phần của cuộc chơi”, Bianchi phân tích.

Cựu HLV người Argentina cũng cho rằng việc sở hữu và sắp xếp 2 tiền đạo như Ibra và Cavani không hề dễ dàng, bởi “đó không phải là vấn đề liên quan tới chiến thuật, mà là tư duy chơi bóng. Mọi thứ đều phải bắt đầu từ cách chơi. Hãy xem Barcelona. Ở đó có 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới (Messi, Suarez, Neymar). Họ có thể kèn cựa lẫn nhau, cũng có thể chơi cùng nhau một cách hoàn hảo. Tại sao? Bởi cái đầu đi trước cái chân”.

Cựu tiền đạo cao 1m78 tỏ ra e dè khi nhận định Ibra, cao 1m95, là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà ông từng chứng kiến. Tuy nhiên, ông dành những lời ca ngợi cho “Người ngoài hành tinh Ronaldo”. “Nghiêm túc mà nói, Ronaldo là một trong những cầu thủ đứng trên Zlatan. Anh ấy là một tiền đạo hoàn hảo, có thể ghi bàn bằng mọi bộ phận trên cơ thể, ở vào thời điểm không ai ngờ tới và quan trọng là anh ấy có thể tự tạo cơ hội ghi bàn cho chính mình”, Bianchi nhận xét.

"Nghiêm túc mà nói, Ronaldo là một trong những cầu thủ đứng trên Zlatan. Anh ấy là một tiền đạo hoàn hảo, có thể ghi bàn bằng mọi bộ phận trên cơ thể, ở vào thời điểm không ai ngờ tới và quan trọng là anh ấy có thể tự tạo cơ hội ghi bàn cho chính mình”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm