Brazil xuất khẩu cầu thủ nửa tỷ euro, Liverpool "ôm hàng"nhiều nhất

thứ hai 30-7-2018 1:36:13 +07:00 0 bình luận
Dù Brazil vừa trải qua kỳ World Cup khá thất vọng, các cầu thủ xứ Samba vẫn được giao dịch ấn tượng trên thị trường chuyển nhượng Hè với giá trị tới hơn nửa tỷ euro. Và Liverpool đóng góp nhiều nhất trong con số này.

Dù Brazil vừa trải qua kỳ World Cup khá thất vọng, các cầu thủ xứ Samba vẫn được giao dịch ấn tượng trên thị trường chuyển nhượng Hè với giá trị tới hơn nửa tỷ euro. Và Liverpool đóng góp nhiều nhất trong con số này.

Những con số không nói sai sự thật. Bởi theo một cuộc thăm dò do tờ AS của Tây Ban Nha tiến hành, thị trường chuyển nhượng hè đã chi một số tiền khổng lồ vào các cầu thủ Brazil.

Brazil xuất khẩu cầu thủ nửa tỷ euro, Liverpool ôm hàngnhiều nhất  - Ảnh 1.

Alisson Becker

Chính xác thì đã có 549 triệu euro bỏ ra để mua bán cầu thủ Brazil, trong đó giải Premier League của Anh dẫn đầu với 243 triệu euro đầu tư. Trong số các CLB từ xứ sở sương mù, Liverpool đã chi hơn 100 triệu euro cho cầu thủ Brazil.

Cụ thể thì The Reds đã đưa về thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử CLB và thế giới, Alisson Becker với giá 75 triệu euro. Cùng với đó là tiền vệ của Monaco là Fabinho với giá 39 triệu euro.

Brazil xuất khẩu cầu thủ nửa tỷ euro, Liverpool ôm hàngnhiều nhất  - Ảnh 3.

Fred đang là tân binh đắt giá nhất Man Utd Hè này

Đứng sau Liverpool là Man United khi đội bóng của Jose Mourinho bỏ ra 52 triệu euro cho tiền vệ Fred từ Shakhtar Donetsk, trong lúc Everton trả 44 triệu euro cho Watford để lấy về tiền đạo Richarlison.

Cũng không thua kém gì, West Ham trả 33 triệu euro cho tiền vệ Felipe Anderson của Lazio. Brighton có được tài năng hứa hẹn của Leipzig là Bernardo.

Nhìn sang La Liga, cầu thủ Brazil được giao dịch với tổng giá trị 221 triệu euro. Trong đó riêng Barcelona bỏ ra 81 triệu euro cho Arthur (40) và Malcom (41).

Brazil xuất khẩu cầu thủ nửa tỷ euro, Liverpool ôm hàngnhiều nhất  - Ảnh 5.

Malcom

Real Madrid thậm chí chi nhiều hơn 9 triệu euro so với đối thủ qua hai bản hợp đồng với Vinicius Junior và Rodrygo, mỗi cầu thủ trị giá 45 triệu euro.

Dĩ nhiên, thị trường chuyển nhượng Hè không chỉ có cầu thủ Brazil, đặc biệt đây là năm World Cup và đội tuyển Pháp giành chức vô địch.

Brazil xuất khẩu cầu thủ nửa tỷ euro, Liverpool ôm hàngnhiều nhất  - Ảnh 6.

Vinicius

Không có gì ngạc nhiên khi nhờ chiến thắng trên đất Nga, các CLB của Pháp đã bội thu nhờ việc đứng thứ 2 trong danh sách xuất khẩu cầu thủ, trong đó vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe từ Monaco tới PSG, sau mùa giải đầu tiên cho mượn, đã lên tới 135 triệu euro.

Brazil xuất khẩu cầu thủ nửa tỷ euro, Liverpool ôm hàngnhiều nhất  - Ảnh 7.

PSG đã mua đứt Mbappe

Tính ra, trong 20 bản hợp đồng đắt giá nhất trong hè, cầu thủ Brazil đã chiếm tới 10. Đó là thống kê khẳng định thực tế lâu nay rằng, cầu thủ Brazil vẫn là những người được ưa chuộng nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm